Facebook và Instagram của ông Donald Trump sắp được khôi phục

(VOH) ­- Meta vừa thông báo sẽ khôi phục tài khoản Facebook và Instagram cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài tuần tới.

Ông Donald Trump bị Facebook và Instagram đình chỉ vô thời hạn với lý do kích động bạo lực dẫn tới vụ bạo loạn tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1/2021

Ngoài Facebook và Instagram, các tài khoản YouTube và Twitter của ông Trump cũng bị cấm với lý do trên.

Trong thông báo mới đây, Meta cho biết sẽ khôi phục lại tài khoản của ông Trump trong những tuần tới sau khi xác định rằng rủi ro đối với sự an toàn của công chúng đã giảm. Tuy nhiên, sẽ áp dụng các biện pháp mới nhằm răn đe các phát ngôn trước đây. 

Facebook và Instagram của ông Donald Trump sắp được khôi phục 1
Ảnh: Reuters

Tháng 11/2022, ông Trump từng tuyên bố sẽ tái tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2024.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump coi Facebook và Instagram là công cụ vận động cử tri và quyên góp tài trợ quan trọng.

Do đó, vào đầu tháng 1, nhóm cố vấn pháp lý của ông Trump đã gửi thư tới Meta và đề nghị tập đoàn khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 26/1: Mỹ sắp gửi xe tăng tối tân cho Ukraine; tấn công bằng dao ở Đức khiến nhiều người thương vong

Phản ứng trên nền tảng mạng xã hội do ông thành lập - Truth Social, ông Trump cho rằng "Đây là điều không bao giờ được xảy ra một lần nữa với một Tổng thống đương nhiệm, hay bất cứ ai khác không đáng bị trừng phạt".

Ngoài ra, ông Trump không nhắc tới chuyện có dùng lại tài khoản, hay bao giờ đăng lại nội dung lên các nền tảng của Meta.