Mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được Google Play Store phê duyệt

(VOH) - MXH Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi đồng ý cập nhật ứng dụng để kiểm duyệt nội dung tốt hơn, đã được Google cho phép phân phối trong kho ứng dụng di động của mình.

Mạng xã hội Truth Social của Donald Trump hiện đã có thể được tải xuống từ Google Play Store sau khi bị gã khổng lồ Internet từ chối hồi mùa hè vừa qua, vì cho rằng việc kiểm duyệt nội dung trên nền tảng này của cựu tổng thống Mỹ là chưa đủ.

Hôm thứ Tư 12/10, Google thông tin với AFP rằng Truth Social cuối cùng đã đồng ý cập nhật ứng dụng để đảm bảo rằng chính sách của họ về việc xóa các thông điệp kích động bạo lực được áp dụng.

Để được phân phối trên cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động của Google, các chương trình "phải tuân thủ nguyên tắc dành cho người dùng của chúng tôi, bao gồm các yêu cầu kiểm duyệt nội dung do bên thứ ba đăng tải và xóa các thông điệp phản cảm như kích động bạo lực", người phát ngôn cho biết.

Mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được Google Play Store phê duyệt 1
Ảnh minh họa: Reuters

Ra mắt hồi cuối tháng 2, Truth Social với mục đích trở thành một giải pháp thay thế cho các mạng xã hội lớn, đặc biệt là Twitter, trang mạng mà ông Trump đã bị cấm sử dụng từ đầu tháng 1/2021, với quyền tự do ngôn luận và kiểm duyệt nội dung hạn chế ở mức tối thiểu.

“Thật vui khi được làm việc với Google và rất mừng vì họ cuối cùng đã giúp chúng tôi mang Truth Social đến với tất cả người Mỹ, bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào”, Shannon Devine của MZ Group, người quản lý quan hệ công chúng cho Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG), công ty mẹ của Truth Social cho biết. "Đây là một bước quan trọng trong sứ mệnh khôi phục quyền tự do ngôn luận trên mạng của chúng tôi", Shannon Devine nói thêm trong một email gửi AFP.

Tuần trước, Truth Social cũng đã được phân phối trên kho ứng dụng của Samsung tại Mỹ là Galaxy Store

Hồi tháng 8, Google từng từ chối chào đón nền tảng này trên Store Play của mình vì cho rằng việc kiểm duyệt nội dung là "không đủ". Công ty quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới cho biết họ đã nói với Truth Social về "một số vi phạm" chính sách của cửa hàng ứng dụng.

Google cho biết họ cũng đã "một lần nữa chỉ ra rằng việc có các hệ thống hiệu quả để kiểm duyệt nội dung cuả người dùng là điều kiện cần thiết để một ứng dụng được xuất hiện trên Google Play".

Khác với iOS của iPhone, hệ điều hành Android của Google dành cho điện thoại thông minh cho phép người dùng tải xuống ứng dụng thông qua các kênh khác ngoài kho ứng dụng của riêng họ. Tuy nhiên, Google Play vẫn là giao diện ưa thích của người dùng điện thoại Android, đại diện cho phần lớn điện thoại thông minh trên thế giới.

Trên App Store của Apple, Truth Social hiện xếp thứ 89 trong danh mục "mạng xã hội".

TMTG đã phải trì hoãn trong nhiều tháng để hoàn tất việc sáp nhập với một công ty niêm yết, Digital World Acquisition Corp (DWAC), công ty sẽ giúp họ tham gia thị trường chứng khoán và nhận được tiền tươi. Cổ phiếu của DWAC đã tăng gần 9% trong phiên giao dịch điện tử sau khi thị trường chứng khoán New York đóng cửa hôm thứ Tư.

Bị loại trừ khỏi các nền tảng lớn, ông Trump chỉ còn một phần nhỏ những người theo dõi mình trên Truth Social. Hiện đang có 4,18 triệu người theo dõi ông trên mạng xã hội này, so với 88,8 triệu trên Twitter và 35,4 triệu trên Facebook trước khi ông bị cấm sử dụng vì khuyến khích những người ủng hộ mình trong cuộc bạo động ở Điện Capitol vào ngày 6/1/2021 khiến một số người thiệt mạng.