Công ty mẹ Facebook tiếp tục sa thải thêm 10.000 nhân viên

(VOH) – Ngày 14/3, Meta công ty mẹ của Facebook thông báo kế hoạch cắt giảm thêm 10.000 việc làm và không tuyển 5.000 vị trí còn trống để giảm chi phí hoạt động.

Meta sẽ giảm quy mô của nhóm tuyển dụng và tiếp tục cắt giảm nhóm công nghệ vào cuối tháng 4, sau đó là nhóm kinh doanh vào cuối tháng 5 tới.

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg nêu rõ việc cắt giảm nhân sự này nhằm xây dựng bộ máy công ty tinh gọn, chuyên môn hơn và nâng cao hiệu quả hoạt động, tiến tới tầm nhìn dài hạn của công ty.

Công ty mẹ Facebook tiếp tục sa thải thêm 10.000 nhân viên 1
Ảnh minh họa - Internet 

Tháng 2/2023, Meta tiếp tục báo cáo lợi nhuận và doanh thu sụt giảm do thị trường quảng cáo trực tuyến kém sôi động và sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ khác như TikTok.

Lợi nhuận ròng hằng quý của "gã khổng lồ" truyền thông xã hội chỉ đạt 4,7 tỷ USD, giảm 55% so với cùng kỳ năm trước và thấp hơn đáng kể so với dự báo của các nhà phân tích.

Theo Hãng tin AP, tháng 11/2022, Meta đã thông báo cắt giảm 11.000 việc làm, chiếm khoảng 13% lực lượng lao động của công ty.

Meta và nhiều công ty công nghệ khác đã ráo riết tuyển dụng trong ít nhất hai năm và những tháng gần đây lại bắt đầu sa thải hàng loạt.

Trong tháng này, Amazon quyết định tạm dừng việc xây dựng trụ sở thứ hai ở Virginia sau đợt sa thải nhân viên lớn nhất trong lịch sử của công ty.