Meta lên kế hoạch sa thải hàng nghìn nhân viên trong tuần này

(VOH) - Meta - chủ sở hữu trang mạng xã hội Facebook và Instagram, đang lên kế hoạch cho một đợt sa thải mới và sẽ cắt giảm hàng nghìn nhân viên ngay trong tuần này, theo Bloomberg.

Công ty mạng xã hội lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch cắt bỏ nhiều việc làm hơn, ngoài mức giảm 13% nhân sự trong tháng 11/2022 - nhằm nỗ lực trở thành một tổ chức hiệu quả. Trong đợt cắt giảm trước đó, Meta đã cắt giảm 11.000 nhân sự. 

Việc cắt giảm nhân sự vào tháng 11/2022 là một điều bất ngờ, nhưng một đợt sa thải khác đã được lực lượng lao động Meta dự đoán. 

meta
Meta là chủ sở hữu trang mạng xã hội Facebook và Instagram.

Meta đang hướng tới việc cải thiện tổ chức của mình và cắt giảm toàn bộ nhóm mà họ cho là không cần thiết, Bloomberg đưa tin vào tháng 2. Đây là động thái có thể ảnh hưởng đến hàng nghìn nhân viên.

Cổ phiếu của Meta đã tăng 1,7% vào hôm 7/3. Cổ phiếu đã tăng 54% kể từ đầu năm tính đến cuối ngày 6/3.

Kế hoạch cắt giảm sắp xảy ra đang được thúc đẩy bởi các mục tiêu tài chính và nền tảng thực tế ảo Metaverse đã yêu cầu các giám đốc và phó chủ tịch lập danh sách những nhân viên có thể bị sa thải.

Người phát ngôn của Meta đã từ chối bình luận về các kế hoạch này.

Một số chuyên gia cho biết, giai đoạn sa thải này có thể hoàn tất trong tuần tới. Những người thực hiện kế hoạch đang hy vọng sẽ hoàn thành sớm trước khi Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nghỉ phép để chăm sóc đứa con thứ ba của mình.

Đọc thêm: Bỏ tiền mua tick xanh Facebook, Instagram - người dùng được gì, mất gì?

Vào tháng 2, Meta cho biết, họ đã tung ra một dịch vụ đăng ký có tên Meta Verified bao gồm một số đặc quyền và tính năng bổ sung, đó là tick xanh xác minh tài khoản Facebook và Instagram cho những người trả tiền. Tick xanh sẽ có giá 11,99 đô la Mỹ  - 14,99 đô la Mỹ/tháng - và chủ yếu nhắm mục tiêu tới những người sáng tạo nội dung.