TikTok sẽ giới hạn người dưới 18 tuổi chỉ được sử dụng 1 tiếng mỗi ngày

(VOH) - Ngày 1/3, TikTok cho biết, mọi người dùng dưới 18 tuổi sẽ sớm được giới hạn thời gian sử dụng hàng ngày là 1 giờ.

Nếu đạt đến giới hạn 60 phút, người dùng sẽ được nhắc nhập mật khẩu và yêu cầu đưa ra quyết định tích cực để kéo dài thời gian lướt qua các video trên ứng dụng.

Người dùng TikTok ở độ tuổi thanh thiếu niên sẽ có thể tắt cài đặt mặc định mới này và cài đặt này sẽ ra mắt trong vài tuần tới. 

Đây là một trong những động thái tích cực nhất của một công ty công nghệ nhằm ngăn thanh thiếu niên lướt mạng không ngừng. Động thái này được đưa ra sau khi TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác phải đối mặt với nhiều đánh giá tiêu cực vì tác động của chúng đối với người dùng trẻ tuổi. 

TikTok cũng đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ Washington về những lo ngại an ninh từ mối quan hệ của công ty mẹ Bytedance với chính quyền Trung Quốc.

Cormac Keenan, người đứng đầu bộ phận an toàn của TikTok cho biết, công ty đã tham khảo ý kiến ​​của các nhà nghiên cứu và chuyên gia từ Phòng thí nghiệm Sức khỏe Kỹ thuật số tại Bệnh viện Nhi đồng Boston khi quyết định giới hạn thời gian dành cho người dùng tuổi teen.

Keenan nói thêm rằng, nếu một thanh thiếu niên quyết định tắt giới hạn mặc định mới này và dành hơn 100 phút cho TikTok mỗi ngày, họ sẽ được nhắc đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị hàng ngày cho chính mình. 

Keenan viết: “Trong tháng thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi, phương pháp này đã tăng việc sử dụng các công cụ quản lý thời gian sử dụng thiết bị của chúng tôi lên 234%”.

tiktok
TikTok cũng sẽ thiết lập chế độ dành cho cha mẹ để có thể quản lý quyền xem của con cái.

Keenan cũng đã công bố một số bản cập nhật cho tính năng Ghép nối gia đình của ứng dụng, cho phép cha mẹ hoặc người chăm sóc liên kết tài khoản TikTok của họ với con cái và đặt các chế độ điều khiển. 

Cha mẹ có thể lọc các video có từ hoặc thẻ bắt đầu bằng biểu tượng # mà họ không muốn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của thanh thiếu niên, đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị hàng ngày tùy chỉnh và đặt lịch tùy chỉnh để tắt tiếng thông báo TikTok gửi cho con cái họ.

Các nền tảng khác bao gồm Instagram và Snapchat cũng đã triển khai các tính năng tương tự và bổ sung quyền kiểm soát của phụ huynh nhằm khuyến khích thanh thiếu niên nghỉ ngơi và thiết lập ranh giới với mạng xã hội.