Nhiều tính năng “không đụng hàng” của iPhone 7 và iPhone 7 Plus

(VOH) - Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới hàng năm diễn ra vào ngày 7/9, Apple cho biết, iPhone 7 có camera độ phân giải cao và không có giắc cắm tai nghe. Bất ngờ lớn nhất là sự ra mắt của trò chơi “cũ xì” từ 3 thập kỉ trước Super Mario Bros trên dòng điện thoại này.

Phần lớn bài thuyết trình của Giám đốc điều hành Tim Cook trong buổi ra mắt dành cho các chi tiết kỹ thuật của nhiếp ảnh, tai nghe không dây, trò chơi Super Mario Bros của Nintendo và một phiên bản mới của đồng hồ Apple với tính năng thể dục.

Đồng hồ Apple

Những cải tiến kỹ thuật iPhone lớn nhất đã bị rò rỉ và Apple đã tự phá hỏng sự ngạc nhiên bằng cách tweets trên trang Twitter về một số chi tiết trước khi Cook nói. Công ty sau đó đã xóa các tin này.

Iphone 7 Plus nổi bật với cụm camera kép (12-megapixel), bao gồm một ống kính tele nhưng không có đèn flash đi kèm. 

Nút Home được giữ nguyên thiết kế nhưng thay bằng công nghệ cảm ứng lực.

Ngoài ra, hãng cũng bỏ đi giắc cắm tai nghe 3,5 mm và tặng một đầu chuyển từ lightning ra giắc 3,5 mm. Như vậy, tai nghe mới sẽ được cắm vào cổng tương tự như cổng sạc pin, làm cho nó tương thích với hầu hết các tai nghe có dây mà không cần bộ chuyển đổi.

Tai nghe không dây mới của Apple dùng cho dòng điện thoại này được gọi là Air Pods sẽ ra thị trường vào cuối tháng với giá 159 đô la Mỹ.

iPhone mới có khả năng chống nước và chống bụi với tiêu chuẩn IP67, cho phép ở dưới nước sâu 1 mét trong vòng 30 phút.

Dung lượng bộ nhớ khởi điểm của điện thoại là từ 32 GB,  128GB và 256 GB. 

Máy có 4 màu là bạc, hồng, vàng, đen nhám và đen bóng. Riêng model màu đen bóng (được khuyến cáo là dễ bị trầy hơn) chỉ có các phiên bản dung lượng 128 và 256 GB. Iphone 7 có giá từ 649 đô la Mỹ - tương đương với iphone 6S. Trong khi đó, iPhone 7 'Plus' có giá từ 769 đô la Mỹ.

 

Video dùng thử iPhone 7 Plus (Nguồn: Youtube)