Những nhận xét đầu tiên các dòng sản phẩm Microsoft vừa ra mắt

(VOH) - Tháng 10, Microsoft đã tung ra loạt các dòng máy tính bảng và laptop đáng chú ý. Sau một thời gian sử dụng, các sản phẩm này đã nhận được phản hồi khá tốt

Microsoft Surface Pro 7:

Microsoft không thay đổi quá nhiều về ngoại hình cho chiếc Surface Pro 7 của mình. Và về cơ bản thì cũng không có lí do gì để Microsoft phải thay đổi lối thiết kế 2in1 đã tạo nên vị thế và sự khác biệt của mình trong suốt bảy năm qua. Microsoft Surface Pro vẫn được đánh giá cao với hình dáng bên ngoài mỏng giống máy tính bảng, bàn phím rời kiêm vỏ bọc ngoài (cover) và chiếc bút stylus kỹ thuật số.

Surface Pro 7 được trang bị vi xử lí mới nhất từ Intel thế hệ 10 Ice Lake với công nghệ 10nm, dẫn đầu là Intel Core i7 – 1065G7 và được trang bị bộ nhớ ram lên đến 16GB LPDDR4, đó là một cấu hình tương đối mạnh trong một chiếc Laptop 2in1 nhỏ gọn mà bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình và giải quyết hầu hết các nhu cầu hằng ngày.

Card đồ hoạ tích hợp: Intel UHD Graphic cho phiên bản Core i3 và Intel Iris Plus cho phiên bản Core i5, i7.

Bộ nhớ SSD vẫn như phiên bản củ cho các tuỳ chọn: 128GB, 256GB, 512GB và 1TB.

Một yếu tố sẽ gây nhiều ý kiến trái chiều dành cho Surface Pro 7 chính là dung lượng pin ! Surface Pro 7 đã bị giảm thời lượng pin so với Surface Pro 6. Cụ thể với Surface Pro 6 có thể sử dụng 13 giờ với tiến trình Intel 14nm thì giờ đây với Surface Pro 7 chỉ còn tầm 10 giờ 30 phút. Đây vẫn là vấn đề khá khó hiểu, tuy vậy Microsoft đã công bố máy có thể sử dụng trong một ngày làm việc và bạn sẽ được trang bị sạc nhanh (80% trong 1 giờ ). Nên dung lượng pin sẽ không phải là một vấn đề quá lớn.

Về các cổng kết nối, Surface Pro 7 trang bị những cổng kết nối cơ bản, gồm : 1x Type C, 1x USB A, Surface Connect và jack 3.5mm. Với chiếc cổng USB Type C đa năng và thời thượng vừa được Microsoft trang bị - tuy có phần chậm chân hơn so với các nhà sản xuất khác - nó thay thế cho cổng Mini Display Port, tuy nhiên nó lại không hỗ trợ Thunderbolt 3 mà chỉ dừng lại USB 3.1.

Surface Laptop 3

Thế hệ thứ ba của dòng Surface Laptop sẽ có hai kích cỡ 13,5 inch và 15 inch, với mức giá khởi điểm lần lượt là $999 và $1.199.

Cả hai đều có một màn hình cảm ứng, dãy bàn phím và trackpad đa điểm, cổng kết nối USB-C và thiết kế mô-đun. Cấu hình của sản phẩm mới cho thấy sự cải tiến: chiếc Surface Laptop 3 có CPU Intel 10nm 4 lõi thế hệ 10 và chip đồ họa độc quyền AMD Ryzen Surface Edition – một sự kết hợp giữa Microsoft và AMD.

Surface Pro X

Song song với Surface Laptop 3 và Surface Pro 7, Microsoft mới đây đã công bố chiếc Surface Pro X. Có thể coi Surface Pro X là một chiếc Surface Pro với vẻ ngoài cao cấp hơn và được đánh giá là đẹp nhất so với các mẫu trước.

Chiếc Surface Pro X 13 inch mới là máy tính bảng Windows chạy trên một phiên bản Microsoft tùy biến đặc biệt của bộ xử lý Qualcomm Snapdragon, chip SQ1 Arm – một sự kết hợp giữa Microsoft và Qualcomm. Chiếc Pro X có màn hình 13 inch, được trang bị bút Surface Slim mới có thể được cất gọn trong một khe hộp phía trên bàn phím và hai cổng kết nối USB-C. Theo nhận xét của Tom Warren đến từ trang The Verge, viền màn hình của Surface Pro X được làm mỏng hơn.

Điểm đặc biệt đầu tiên trên Surface Pro X là cổng Mini DisplayPort đã được thay thế bằng 2 cổng kết nối USB-C. Jack cắm tai nghe 3,5 mm và cổng USB-A cũng đã bị loại bỏ.

Surface Pro X được trang bị màn hình 13 inch độ phân giải 2880x1920, lớn hơn một chút so với thế hệ trước đây. Surface Pro X cũng là mẫu laptop 2 trong 1 có viền mỏng nhất từ trước tới nay.

Ngoại hình thiết kế của Surface Pro X không nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm nhưng đã được tinh chỉnh lại các chi tiết, đặc biệt là các góc cạnh giúp ngoại hình thiết kế mềm mại hơn, vừa vặn hơn.

Điểm đặc biệt thứ hai của sản phẩm này là dòng chip SQ1 được tạo ra bởi Microsoft và Qualcomm. Theo Microsoft, nó được tích hợp sẵn bộ tăng tốc AI, công suất tiêu thụ là 7W, tỷ số hiệu năng và điện năng tiêu thụ cao gấp 3 lần so với Surface Pro 6. Surface Pro X có thời gian sử dụng pin dài hơn, lên đến 13 giờ. Máy có thể đạt được 80% pin sau một giờ sạc. Surface Pro X hỗ trợ sạc nhanh.

Surface Pro X được trang bị bàn phím Type Cover có phần nếp gấp để nâng lên một góc nghiêng giúp dễ gõ, có thêm khu vực để người dùng lắp và sạc bút. Khi bút được lấy ra, một menu sẽ tự động bật lên giúp bạn nhanh chóng thực hiện các thao tác vẽ, viết.

Surface Pro X cũng được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad Pro của Apple.

 

>> Từ ngày 14/1/2020, Microsoft ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows 7
(VOH) - Sau 10 năm hoạt động, kể từ ngày 14/1/2020, hệ điều hành Windows 7 sẽ chính thức không còn cập nhật các phần mềm và bảo mật dành cho phiên bản này