Những tính năng hữu ích nhất của ứng dụng Find My trên phiên bản iOS 15

(VOH) - iOS 15 mang đến một số tính năng mới cho Find My, bao gồm các tính năng như vị trí trực tiếp và khả năng theo dõi iPhone ngay cả khi nó đã bị xóa hoặc tắt nguồn.

Với phiên bản iOS 15, Apple tiếp tục cải thiện ứng dụng Find My với một số thay đổi lớn nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi sử dụng dịch vụ này. Dưới đây là danh sách tổng hợp năm tính năng hữu ích nhất, đáng để chúng ta mong chờ trong bản cập nhật chính thức sắp tới.

Apple đang cố gắng đảm bảo rằng nếu người dùng bị mất iPhone thì vẫn có thể theo dõi và tìm kiếm nó ngay cả khi bị tắt nguồn. Công ty cũng cố gắng mở rộng mạng Tìm kiếm của mình nhằm hỗ trợ thêm các thiết bị khác, bao gồm cả AirPods bởi xu hướng người dùng đánh mất chúng đang gia tăng đáng kể.

Chia sẻ vị trí trực tiếp

Ứng dụng Find My sẽ hiển thị vị trí trực tiếp của bạn bè và thành viên gia đình khi họ chia sẻ vị trí với phiên bản iOS 15. Trước đó, hệ thống tìm kiếm của Find My trên iOS 14 chỉ hỗ trợ cập nhật vị trí của những người chia sẻ vị trí sau vài phút. Như vậy, với thay đổi này bạn sẽ nắm bắt nhanh hơn khi người chia sẻ vị trí di chuyển (gần như là stream trực tiếp theo thời gian thực luôn).

Apple nói rằng tính năng này được thiết kế để cung cấp thông tin ngay lập tức về tốc độ, hướng và thay đổi khi bạn đang xem vị trí của ai đó.

Widget tiện ích trên màn hình chính

Apple giới thiệu một widget tiện ích mới cho ứng dụng Find My trên iOS 15, có sẵn với hai tùy chọn kích thước là nhỏ và vừa, sử dụng để theo dõi một mục tiêu cụ thể (người dùng hoặc mục tiêu gắn thẻ AirTags) hoặc hiển thị thông tin trong mạng tìm kiếm tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Tiện ích sẽ cập nhật thông tin định kỳ nhưng không hỗ trợ tương tác trực tiếp và khi chạm vào sẽ chuyển tiếp qua ứng dụng Find My.

Tìm iPhone khi tắt nguồn hoặc xóa dữ liệu

Find My trên phiên bản iOS 15
 

Hệ thống tìm kiếm và theo dõi thiết bị ngoại tuyến (dưới ứng dụng Find My) được Apple triển khai từ phiên bản iOS 13, sử dụng công nghệ bluetooth để gửi vị trí của một thiết bị bị mất tới các thiết bị khác ở gần đó. Bằng cách này, người dùng có thể xem vị trí của iPhone, iPad, Mac hoặc Apple Watch ngay cả khi nó không được kết nối với internet.

Trên phiên bản iOS 15 mới nhất hiện đang được thử nghiệm, Apple đã tiến thêm một bước nữa nhằm cho phép người dùng theo dõi cả các thiết bị tắt nguồn thông qua Find My. Không chỉ vậy, công ty còn cho biết các máy sử dụng iOS 15 có thể định vị ngay cả sau khi khôi phục hoàn toàn về cài đặt gốc. Cách duy nhất để vô hiệu hóa mạng 'tìm của tôi' là xóa hẳn tài khoản iCloud khỏi thiết bị ban đầu.

Apple có một tính năng tương tự cho chìa khóa ô tô sử dụng NFC và tính năng này kéo dài khoảng 5 giờ sau khi pin của ‌iPhone‌ hết. Trong trường hợp này, nó cho phép bạn tiếp tục mở khóa ô tô dù ‌iPhone‌ đã ngừng hoạt động.

Để tính năng này hoạt động, tính năng Find My‌ Network phải được bật. Tính năng này được bật theo mặc định, nhưng bạn có thể kiểm tra bằng cách đi tới profile của mình, nhấn vào ‌Find My‌, chọn ‌Find My‌ ‌iPhone‌, sau đó đảm bảo rằng "‌Find My‌ network" được bật

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tính năng này hiện đang bị hạn chế về công nghệ và chỉ một số mẫu iPhone có thể sử dụng được chức năng định vị khi tắt nguồn. Dưới đây là danh sách để các bạn tham khảo:

  •     iPhone 11
  •     iPhone 11 Pro
  •     iPhone 11 Pro Max
  •     iPhone 12 mini
  •     iPhone 12
  •     iPhone 12 Pro
  •     iPhone 12 Pro Max

Về cơ bản, tính năng này dựa trên công nghệ Ultra Wideband (UWB), một phần của chip Apple U1. Chỉ iPhone 11 hoặc các mẫu mới hơn (ngoại trừ iPhone SE gen 2) mới được trang bị bộ phận này và đó là lý do vì sao tính năng tìm thiết bị khi tắt nguồn bị giới hạn. Mặc dù Apple Watch Series 6 cũng có chip U1, nhưng tính năng này hiện tại chỉ dành riêng cho iPhone. 

Find My cho AirPods (Bị trì hoãn cho đến cuối năm nay)

Đối với AirPods Max và AirPods Pro, ‌Find My‌ Network có thể cung cấp vị trí gần đúng nếu những thiết bị này bị thất lạc.

AirPods luôn hiển thị trong ứng dụng ‌Find My‌, nhưng cho đến nay, chức năng này vẫn bị hạn chế. Trong iOS 14 và các phiên bản iOS cũ hơn, ‌AirPods Pro‌ và Max hiển thị trong ‌Find My‌, nhưng nếu chúng nằm ngoài phạm vi Bluetooth của thiết bị, bạn sẽ chỉ thấy vị trí đã biết gần đây nhất của chúng.

Với mạng ‌Find My‌, ‌AirPods Pro‌ và ‌AirPods Max‌ có thể giao tiếp với các thiết bị Apple của những người khác, cho phép bạn theo dõi chúng ngay cả khi chúng nằm ngoài phạm vi thiết bị của bạn.

Bạn có thể nhận được một vị trí gần đúng bằng cách sử dụng phương pháp này và Apple cho biết nó được thiết kế để có thể kích hoạt tính năng Play a Sound (phát âm thanh) và theo dõi chúng trong phạm vi Bluetooth. Theo Apple, tính năng này sẽ có trong bản cập nhật cho ‌iOS 15‌ được phát hành vào cuối năm nay.

Find My trên iPad và Mac

Những thay đổi trong hướng dẫn này có thể áp dụng cho ‌iPhone‌, nhưng trên ‌iPad‌ cũng có hỗ trợ Separation Alerts, Find My‌ Widget và vị trí trực tiếp cho gia đình và bạn bè.

Máy Mac chạy macOS Monterey hỗ trợ tiện ích ‌Find My‌, cũng như vị trí trực tiếp cho gia đình và bạn bè. Theo dõi ngoại tuyến và theo dõi các thiết bị bị xóa là các tính năng được giới hạn cho ‌iPhone‌.