Night shift là gì? Cách sử dụng chế độ night shift trong iOS như thế nào?

Bạn đang thắc mắc không biết night shift là gì? Đừng quên đọc bài viết sau của chúng tôi để tìm câu trả lời cho câu hỏi này và tham khảo một số thông tin nhé!

Nhận thấy sự ảnh hưởng xấu của ánh sáng xanh trên màn hình điện thoại đến sức khỏe người dùng thì Apple đã ra mắt tính năng night shift. Tuy nhiên, chỉ từ iOS 9.3 mới xuất hiện chức năng này. Vậy night shift là gì và cách sử dụng ra sao? Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thêm thông tin hữu ích cho mình bạn nhé!

Night shift là gì ?              

Nếu bạn đang thắc mắc không biết Night Shift là gì thì đây chính là một tính năng mới được Apple sáng chế và cập nhật trên sản phẩm của mình. Chế độ tuyệt hảo này có mặt trên các hệ điều hành iOS 9.3 và những phiên bản cao hơn. Nhờ việc tích hợp tính năng này mà màn hình điện thoại sẽ không còn ánh sáng màu xanh như trước đây. Thay vào đó là ánh sáng vàng cam giúp dịu nhẹ và an toàn với mắt người sử dụng.

voh.com.vn-night-shift-1

Khá nhiều người thắc mắc không biết Night Shift là gì

Night shift hỗ trợ các thiết bị nào?

Chế độ night shift được hỗ trợ cho những thiết bị nào là câu hỏi khá nhiều người đặt ra. Bởi lẽ có những điện thoại iPhone đã lên iOS 9.3 nhưng chưa được hỗ trợ tính năng này. Nguyên nhân chính là chế độ này chỉ dành cho các máy có iOS 9.3 và chip 64bit trở lên. Cụ thể như các dòng máy:

  • iPhone 5s, iPhone 6/6 Plus, iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus, iPhone 7/7 Plus, iPhone X/XS/XS Max,  iPhone 8/8Plus, iPhone X.
  • iPad Air, iPad Pro 9.7-inch, iPad Air 2, iPad 5 (2017), 10.5-inch, 12.9-inch, iPad 6 (2018), 11-inch, iPad mini 2/3/4.
  • iPod touch thuộc thế hệ thứ 6.
     

voh.com.vn-night-shift-2

Night shift được tích hợp trong nhiều sản phẩm điện thoại của Apple

Có nên dùng chế độ night shift?

Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị có hệ điều hành 9.3 trở lên và trang bị chip 64bit thì nên sử dụng chế độ night shift. Vì theo các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo thì ánh sáng xanh trên điện thoại vô cùng có hại cho cơ thể. Nó có thể làm con người mỏi mắt, khó ngủ, thậm chí phá vỡ nhịp sinh học.

Nhờ có chế độ night shift ánh sáng xanh độc hại này sẽ được thay thế bởi ánh sáng vàng dịu nhẹ. Từ đó giúp mắt của bạn không bị mỏi như trước mà giấc ngủ ngon hơn. Điều này chưa xuất hiện ở các dòng sản phẩm điện tử khác trên thị trường. Điều này cho thấy nhãn hàng Apple vô cùng quan tâm đến Fan của mình.

voh.com.vn-night-shift-3

Chế độ night shift giúp con người dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn

Hướng dẫn sử dụng chế độ night shift

Khi sử dụng tính năng night shift, điện thoại của bạn sẽ hoàn toàn thực hiện việc điều chỉnh ánh sáng theo khung giờ đã đặt trước. Chế độ này sẽ được bật lên hàng ngày vào đúng thời điểm đã thiết lập. Vì thế, người dùng chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất các bước đơn giản và nhanh chóng sau đây:

Bước 1: Người dùng cần xác định đúng rằng điện thoại của mình có tích hợp tính năng night shift.

Bước 2: Bạn tiến hành truy cập vào mục Cài đặt, đến mục Màn hình & Độ sáng, sau đó chọn Night Shift.

Bước 3: Nếu muốn kích hoạt chế độ bảo vệ cho mắt thì bạn gạt thanh trượt ở mục Lịch dự kiến. Khung bạn có thể chọn là từ 22h đến 7h. Sau đây là một số tùy chọn bạn có thể áp dụng:

  • Mặt trời lặn đến Mặt trời mọc: Theo đó, chế độ này sẽ bắt đầu mở từ thời điểm chiều tối và tự động tắt vào sáng ngày hôm sau.
  • Lịch trình Tùy chỉnh: Chọn mục này nếu bạn muốn cố định khung giờ.
  • Bật thủ công đến ngày mai: Chế độ ban đêm sẽ được tùy chỉnh một cách thủ công theo ý muốn của người dùng.

Để điều chỉnh mức độ của ánh sáng vàng hiển thị trên màn hình điện thoại, bạn có thể kéo thanh trượt về phía mát hơn hay ấm hơn tùy ý. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng nếu kéo thanh về bên ấm hơn thì khả năng thiết bị của bạn sẽ gặp vấn đề chậm hoặc lag. Do đó, mức hợp lý nhất là ở giữa.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng nhanh chế độ này thông qua thanh Control Center. Bạn chỉ việc vuốt màn hình lên để hiển thị thanh công cụ này. Tiếp đến, bạn hãy nhấn giữ hoặc chọn 3D Touch để điều chỉnh độ sáng và bật tắt tính năng ban đêm nhanh nhất.

voh.com.vn-night-shift-4

Chế độ night shift có thể kích hoạt và sử dụng rất đơn giản

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp toàn bộ những thông tin cơ bản nhất để giúp bạn trả lời câu hỏi “Night shift là gì?” trong bài viết trên. Hy vọng thông tin công nghệ này thật sự hữu ích với bạn.

Nguồn hình: Internet

Top 11 phần mềm diệt virus cho iPhone hiệu quả nhất 2019 : Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone thời thượng nhưng lại luôn lo lắng về vấn đề virus đánh cắp dữ liệu thì thử cài đặt ngay một trong những phần mềm diệt virus cho iPhone sau đây.
11 ứng dụng bàn phím smartphone tốt nhất cho iOS và Android : Ứng dụng bàn phím làm cho smartphone của bạn trở nên khác biệt hơn. 11 ứng dụng bàn phím dưới đây được đánh giá là đáng sử dụng nhất.