Gã khổng lồ AI này đang mở rộng vào lĩnh vực do công ty Alphabet (Google) chiếm giữ, đồng thời cạnh tranh với Bing (Microsoft) và các dịch vụ mới nổi như Perplexity, một công ty chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tập trung vào công cụ tìm kiếm.
OpenAI cho biết, chức năng tìm kiếm mới của ChatGPT sẽ tự động duyệt web, sử dụng các nhà cung cấp tìm kiếm bên thứ ba và nội dung từ đối tác của công ty để mang lại thông tin mà người dùng đang tìm kiếm một cách nhanh chóng, kịp thời kèm theo các liên kết đến các nguồn tin đáng tin cậy.
Theo OpenAI, chức năng tìm kiếm là phiên bản GPT-4o mới được tinh chỉnh, tất cả người dùng ChatGPT Plus và Team sẽ được truy cập vào tính năng này vào ngày 31/10.
Các khách hàng doanh nghiệp và trong ngành giáo dục sẽ có quyền truy cập vào các tính năng này trong vài tuần tới, trong khi người dùng miễn phí sẽ được triển khai dần dần trong những tháng tới.
OpenAI đã ký thỏa thuận nội dung với nhiều nhà xuất bản trong năm nay, bao gồm Condé Nast, tạp chí Time, Financial Times, Axel Springer của Đức, Le Monde của Pháp và Prisa Media của Tây Ban Nha.
OpenAI cho biết, công ty sẽ thu thập phản hồi từ các đối tác về chức năng tìm kiếm mới này và bất kỳ trang web hoặc nhà xuất bản nào cũng có thể lựa chọn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của ChatGPT.
Vào tháng 7, OpenAI đã giới thiệu SearchGPT, một công cụ tìm kiếm thử nghiệm sử dụng AI với khả năng truy cập thông tin từ internet theo thời gian thực.
Vào đầu tháng 10, OpenAI đã huy động được 6,6 tỷ USD tài trợ từ các nhà đầu tư, công ty được định giá ở mức 157 tỷ USD và củng cố vị thế là một trong những công ty tư nhân có giá trị nhất thế giới.