Pháp: Ứng dụng cảnh báo đánh bom trước thềm EURO 2016

(VOH) - Bộ Nội vụ Pháp vừa công bố một ứng dụng điện thoại thông minh có tên gọi Saip để gửi cảnh báo trực tiếp về một vụ đánh bom.

Giao diện của Saip khi có cảnh báo. Ảnh: Googleplay

Ứng dụng Saip được lên kế hoạch sau vụ khủng bố làm 130 người thiệt mạng hồi tháng 11 năm ngoái và được công bố trong bối cảnh an ninh tại Pháp được tăng cường gắt gao khi chỉ còn 2 ngày nữa Giải bóng đá vô địch châu Âu 2016 sẽ khai màn.

Saip được trang bị cả tiếng Anh và tiếng Pháp, ứng dụng được thiết kế để nhận một cảnh báo về vụ tấn công có thể xảy ra gần người dùng từ cơ quan chức năng.

Trường hợp có đánh bom khủng bố, màn hình điện thoại được cài Saip sẽ chuyển sang màu đỏ thẩm và hiển thị cụm từ “CẢNH BÁO” cùng mô tả ngắn gọn về những gì đang xảy ra.

Người dùng sẽ nhấp vào nút thông tin để nhận thông báo về vị trí, hành động của cảnh sát và nhận chỉ dẫn để phản ứng với vụ việc. 

Đặc biệt, khi màn hình chuyển sang màu đỏ, sẽ không có âm thanh cảnh báo hoặc chế độ rung tự động vì nhà sản xuất lo sợ kẻ tấn công có thể ở gần và người dùng sẽ rơi vào tình huống nguy hiểm.

Saip hướng dẫn người dùng nên phối hợp với cảnh sát, hãy ẩn nấp và không tiếp xúc với người khác. Ảnh: Googleplay

Các ứng dụng ban đầu được cấu hình chỉ để cảnh báo về các cuộc tấn công vũ trang và các vụ đánh bom, nhưng các quan chức cho biết đã lên kế hoạch để phát triển cảnh báo về tai nạn công nghiệp, thiên tai và các tình huống khẩn cấp khác.