Phát động Giải thưởng Kova lần thứ 13 – năm 2015

(VOH) - Tại TP.HCM, Ủy ban Giải thưởng KOVA vừa phát động Giải thưởng KOVA lần thứ 13 – năm 2015.

Đây là giải thưởng uy tín được khởi xướng từ năm 2002 với quy mô trên khắp cả nước, xuất phát từ tâm ý của PGS.TS Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA. 

Giải thưởng Kova 2014 vinh danh 116 cá nhân và tập thể (Ảnh: Giaoducvietnam)

Như thường niên, Giải thưởng KOVA lần thứ 13 – 2015 do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan làm Chủ tịch Ủy ban giải thưởng, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe làm Giám đốc Quỹ giải thưởng cùng các thành viên Ủy ban là đại diện từ Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam… 

Giải thưởng gồm 4 hạng mục chính nhằm vinh danh, khuyến khích các nhà khoa học với các công trình mang tính ứng dụng cao đem lại giá trị to lớn cho xã hội; các em sinh viên nghèo vượt khó học giỏi; các em sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học cùng các tấm gương thiện nguyện trong xã hội. 

Qua 12 lần trao giải, Giải thưởng KOVA đã trao cho hàng ngàn cá nhân và tập thể trên khắp cả nước với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Ủy ban Giải thưởng KOVA nhận hồ sơ tham gia giải thưởng lần thứ 13 – năm 2015 từ nay cho đến cuối tháng 6/2015 và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 11/2015 tại TP.HCM. 

Năm 2015 cũng là năm đầu tiên Ủy ban giải thưởng đặt tên riêng cho từng hạng mục giải thưởng, đánh dấu chặng đường 13 năm của giải thưởng với một vài sự đổi mới, nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng của giải thưởng, cũng như tăng tính chặt chẽ trong quá trình tuyển chọn những nhân tố xuất sắc.