Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký và ngành GD-ĐT TPHCM

(VOH) - Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều qua, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng với đoàn lãnh đạo thành phố đã đến thăm và chúc mừng nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký tại nhà riêng ở phường 12, quận Gò Vấp.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ân cần hỏi thăm sức khỏe nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký và đánh giá cao về nghị lực vươn lên trong cuộc sống cũng như những đóng góp của thầy cho sự nghiệp giáo dục.

Thầy Nguyễn Ngọc Ký là nhà giáo giàu nghị lực đã vượt khó để tập viết bằng chân và thầy đã có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục. 35 năm gắn gó với nghề, khi về hưu lại mang bệnh nặng, nhưng thầy Nguyễn Ngọc Ký vẫn tập trung viết sách về tâm lý học đường dành cho lứa tuổi học trò. Thầy Nguyễn Ngọc Ký cho biết, thầy sẽ tiếp tục viết tác phẩm cho học sinh để truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Dịp này, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng đã tặng quà và chúc sức khỏe thầy nguyễn Ngọc Ký, mong thầy tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhắn nhủ ngành giáo dục - đào tạo thành phố sẽ nhân rộng điển hình giáo dục đạo đức cho học sinh. Giáo dục đạo đức cho học sinh không chỉ gói gọn trong môn giáo dục công dân mà cần lồng ghép trong các môn học khác, thông qua tấm gương và sự đầu tư bài giảng của người thầy để giáo dục nhân cách cho học sinh. Các tổ chức chính trị, xã hội và phụ huynh học sinh cần phối hợp chặt chẽ cùng với nhà trường trong công tác giáo dục đạo đức cho học sinh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan mong muốn ngành giáo dục đào tạo thành phố tiếp tục đổi mới quản lý năng động sáng tạo, xem đây là khâu đột phá. Điều này càng có ý nghĩa trong việc triển khai thực hiện nghị quyết trung ương 8 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời gian tới: “Nghị quyết trung ương 8 vừa rồi đã có nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Nếu như chúng ta thực hiện được những điều trong nghị quyết thì sẽ đổi mới được, mong muốn các thầy, các nhà quản lý cố gắng đầu tư nghiên cứu làm thế nào chuyển biến được chất lượng quản lý. Và từ chất lượng quản lý này sẽ làm chuyển biến chất lượng giáo dục đào tạo của TP.HCM”.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng hoa chúc mừng các cô giáo tiêu biểu của TPHCM nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Ảnh: SGGP.