Chờ...

Quảng cáo bia, pizza do AI tạo ra gây sốt: “Địa ngục trông như thế nào?”

VOH - Gần đây, một quảng cáo bia và bánh pizza do AI tạo ra đã gây xôn xao trên mạng xã hội, và thậm chí cả Elon Musk cũng chú ý.

Đây là một quảng cáo được AI tạo ra trong bối cảnh, những con người giống nhau đang vui vẻ trong một bữa tiệc nướng ở một khu phố khi bản hit “All Star” năm 1999 của Smash Mouth vang lên.

Những người này uống bia tươi cười một cách ngượng nghịu và nốc những lon bia màu xanh, thậm chí nhiều hình ảnh trong số đó quá khổ và biến dạng.

Quảng cáo bia, pizza do AI tạo ra gây sốt: “Địa ngục trông như thế nào?” 1
 
Quảng cáo bia, pizza do AI tạo ra gây sốt: “Địa ngục trông như thế nào?” 2
Những ngón tay kỳ lạ của người uống bia trong quảng cáo được tạo bởi AI.

Công nghệ thô sơ khiến những người vui chơi trông giống ma quỷ, với một số người có hơn 10 ngón tay, nhưng quảng cáo do AI tạo ra này vẫn có thể bán được với giá rẻ.

Một người dùng trên Twitter sau khi xem quảng cáo cho biết: “Muốn biết địa ngục thế nào cứ xem quảng cáo này thì biết”. Tại một thời điểm trong đoạn phim quảng cáo, ngọn lửa dùng để đốt nóng lò nướng thịt ngoài tầm kiểm soát và biến thành một ngọn lửa bùng phát khắp đường chân trời.

Quảng cáo bia, pizza do AI tạo ra gây sốt: “Địa ngục trông như thế nào?” 3
 
Quảng cáo bia, pizza do AI tạo ra gây sốt: “Địa ngục trông như thế nào?” 4
Quảng cáo do AI tạo ra khiến người xem cảm giác như ở... địa ngục. 

Trong khi đó, một quảng cáo thứ hai do AI tạo ra - quảng cáo này bán một thương hiệu bánh pizza hư cấu, đã thu hút sự chú ý của Pizza Hut và khiến Elon Musk phải chú ý. Một người dùng Reddit có tên “PizzaLater” đã sử dụng công cụ phần mềm video After Effects để ghép một đoạn clip dài 30 giây, trong đó những người do AI tạo ra đang nhai bánh pizza từ một nhà hàng hư cấu có tên “Pepperoni Hug Spot”.

“Bạn đã sẵn sàng cho chiếc bánh pizza ngon nhất trong đời chưa?” người kể chuyện cũng được hỗ trợ bởi AI nói trong clip trong khi hiện ra một cậu bé đang nhai ngấu nghiến một lát bánh. Đoạn quảng cáo sau đó chuyển sang cảnh một gia đình bốn người - tất cả đều có vẻ như bị mất răng.

Trong khi đó, họ vẫn nhìn nhau bằng đôi mắt như thây ma và những cái nhìn chằm chằm đáng sợ tại bàn khi ăn pizza. Elon Musk sau khi xem đã tweet biểu tượng cảm xúc cho quảng cáo này. Trong một bài đăng Reddit tiếp theo, “PizzaLater” cho biết anh ấy đã tạo quảng cáo trong khoảng ba giờ bằng nhiều công cụ AI khác nhau.

Quảng cáo bia, pizza do AI tạo ra gây sốt: “Địa ngục trông như thế nào?” 5
 
Quảng cáo bia, pizza do AI tạo ra gây sốt: “Địa ngục trông như thế nào?” 6
Hình ảnh quảng cáo pizza được tạo bởi AI. 

Tác giả cho biết kịch bản được gợi ý bởi GPT-4 , đây là chatbot tiên tiến nhất của OpenAI có thể “tạo, chỉnh sửa và tích hợp với người dùng trong các tác vụ viết sáng tạo và kỹ thuật, chẳng hạn như sáng tác bài hát, viết kịch bản hoặc tùy chỉnh phong cách viết của người dùng”.

Các hình ảnh trong quảng cáo được tạo bởi Midjourney, phần mềm hỗ trợ AI tương tự như mô hình học sâu DALL-E của OpenAI, theo “PizzaLater.”

Người dùng Reddit nói rằng video được ghép lại với nhau thông qua việc sử dụng Runway Gen-2, sản phẩm AI sáng tạo do Runway Research phát triển.

Tường thuật và thuyết minh được phát triển thông qua ElevenLabs, nhà sản xuất “Prime Voice AI”, cho phép bạn lồng tiếng cho bất kỳ độ dài văn bản nào với chất lượng cao nhất, đồng thời tự động khớp những gì đang được nói với cách nó được nói. Cuối cùng, “PizzaLater” dẫn đến âm nhạc được tạo bằng trình tạo Soundraw AI Music.