RMIT VN và Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM hợp tác đào tạo ĐH và sau ĐH

(VOH) - Trường ĐH RMIT VN vừa ký kết biên biên bản ghi nhớ với Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM.

Ông Martin Bean, Phó chủ tịch Hội đồng Đại học kiêm Giám đốc Đại học RMIT Úc, (phải) và Tiến sĩ Dương Hoa Xô, Giám đốc HCM Biotech tại buổi ký kết (ảnh: hochiminhcitiweb)

Cụ thể, RMIT VN sẽ cùng Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM hợp tác trong các chương trình liên kết đào tạo bậc đại học và sau đại học và các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ sinh học tại VN hoặc Úc. Đồng thời, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác hỗ trợ các hoạt động: nhà trường tổ chức các khoá đào tạo ngắn hạn, Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM đóng góp và tư vấn cho các môn học, tham gia thảo luận liên quan đến nghiên cứu, học thuật trong lĩnh vực công nghệ sinh học tại RMIT VN, tạo điều kiện thực tập cho sinh viên.

Theo TS Dương Hoa Xô, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, việc hợp tác với nhà trường sẽ giúp trung tâm phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ chất lượng cao, đồng thời nâng cao và đa dạng hoá năng lực khoa học công nghệ của đơn vị. Ngược lại, với thế mạnh về cơ sở vật chất, trung tâm cũng là đối tác thích hợp để RMIT VN phát triển đào tạo cũng như các hoạt động nghiên cứu về công nghệ sinh học tại TPHCM.