Chờ...

Sau Threads, Meta tiếp tục chạy đua AI để cạnh tranh với ChatGPT

VOH - Meta đang cố gắng bắt kịp ChatGPT với các chatbot AI mới, hứa hẹn có nhiều chức năng đáng mong chờ.

Một báo cáo mới cho biết Meta đang khám phá các kế hoạch tung ra các chatbot AI bắt chước các nhân vật nổi tiếng để giữ chân người dùng và loại bỏ mối đe dọa từ ChatGPT.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội đã thử nghiệm các chatbot như một phương tiện để lôi kéo sự tham gia từ hàng tỷ người dùng của mình, Financial Times đưa tin.

Sau sự phổ biến bùng nổ của ChatGPT của OpenAI, hàng loạt các chatbot AI của các công ty công nghệ khác lần lượt ra đời. Chính vì sự thành công của ChatGPT đã khiến các ông lớn công nghệ hiện đang chịu áp lực phải sản xuất các dịch vụ cạnh tranh của riêng họ. Mark Zuckerberg đã tìm cách đẩy mạnh tham vọng AI của công ty trong năm nay. Vào tháng 3, Zuckerberg tuyên bố rằng "khoản đầu tư lớn nhất duy nhất của Meta là vào việc thúc đẩy AI".

Sau Threads, Meta tiếp tục chạy đua AI để cạnh tranh với ChatGPT 1
Meta không nằm ngoài cuộc chạy đua vũ trang AI.

Vào tháng 7, công ty đã ra mắt một mô hình AI mới cùng với tên gọi Llama 2, cung cấp cho các nhà phát triển một giải pháp thay thế miễn phí cho mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4 trả tiền để cạnh tranh với OpenAI.

Tuy nhiên, Meta đã thiếu giao diện hấp dẫn, nên chưa lôi kéo được người tiêu dùng. Báo cáo của FT cho biết thêm rằng các chatbot sẽ nhằm mục đích cung cấp cho người dùng các chức năng tìm kiếm mới cũng như các đề xuất. Không rõ liệu các chatbot có khả dụng trên tất cả các nền tảng của Meta hay không, bao gồm Facebook, Instagram, Threads và WhatsApp.

Trong báo cáo từ tuần trước, Mark Zuckerberg lưu ý rằng có một số sản phẩm AI đột phá đang được triển khai khiến dư luận mong chờ.