Chờ...

Doanh thu Meta tăng vượt trội, kỳ vọng sẽ cao hơn trong nửa cuối năm 2023

VOH - Meta Platforms hôm thứ Tư đã báo cáo doanh thu quảng cáo tăng, vượt qua các mục tiêu tài chính của Phố Wall trong quý 2 và dự báo doanh thu quý 3 cao hơn kỳ vọng của thị trường.

Bất chấp những lo ngại về kinh tế, doanh thu quảng cáo từ Google và Meta đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Tuy nhiên, các công ty cũng dự báo rằng chi phí sẽ tăng trong cả năm 2023 và 2024, với lý do sẽ chi tiêu cho cơ sở hạ tầng được coi là chìa khóa cho cuộc đua AI gây sốt của lĩnh vực công nghệ.

“Chúng tôi tiếp tục nhận thấy mức độ tương tác mạnh mẽ trên các ứng dụng của mình và có lộ trình thú vị nhất mà tôi từng thấy với Llama 2, Threads, Reels, các sản phẩm AI mới đang được triển khai và sự ra mắt của Quest 3 vào mùa thu này”, Mark Zuckerberg cho biết.

Doanh thu Meta tăng vượt trội, kỳ vọng sẽ cao hơn trong nửa cuối năm 2023 1
Mark Zuckerberg vui mừng vì doanh thu Meta tăng sau những nỗ lực. 

Tổng doanh thu quý hai tăng 11% lên 32 tỷ đô la trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6, so với ước tính trung bình của các nhà phân tích là 31,12 tỷ đô la. Doanh thu quảng cáo Meta tăng 12% trong quý, nhanh hơn tốc độ tăng trưởng tại Google.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội đã phục hồi sau một năm 2022 bầm dập, sau khi công nghệ AI bùng nổ và một nỗ lực thắt lưng buộc bụng tích cực, trong đó Meta đã sa thải khoảng 21.000 nhân viên kể từ mùa thu năm ngoái.

Doanh thu Meta tăng mang lại sự nhẹ nhõm khi công ty đầu tư lớn để nâng cấp trung tâm dữ liệu của mình và duy trì tính cạnh tranh trong cuộc chạy đua vũ trang AI, đồng thời tiếp tục đầu tư hơn 10 tỷ đô la mỗi năm vào phần cứng và phần mềm “metaverse”. Meta đã cắt giảm chi tiêu vốn cho năm 2023, một phần do đẩy một số chi phí liên quan đến trí tuệ nhân tạo sang năm 2024, khi vốn đầu tư dự kiến ​​sẽ tăng trở lại.a