Chờ...

Twitter kiện Meta vì bị cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại cho Threads

VOH - Sau khi ra mắt Threads, Meta nhận ngay đơn kiện của Twitter.

Twitter đe dọa sẽ kiện Meta đối với mạng xã hội Threads, Semafor đã báo cáo hôm thứ Năm, trích dẫn một bức thư được gửi tới Giám đốc điều hành của công ty mẹ Facebook Mark Zuckerberg bởi luật sư Alex Spiro của Twitter.

Meta đã ra mắt Threads vào hôm thứ 4 (5/7) và đã có hơn 30 triệu lượt đăng ký, có vẻ sẽ cạnh tranh với Twitter của Elon Musk bằng cách tận dụng hàng tỷ người dùng của Instagram.

Trong bức thư của luật sư Spiro, đã cáo buộc Meta thuê các cựu nhân viên của Twitter, những người đã và tiếp tục có quyền truy cập vào các bí mật thương mại của Twitter và các thông tin có tính bảo mật cao khác để khai thác thông tin xây dựng Threads.

“Twitter dự định thực thi nghiêm ngặt quyền sở hữu trí tuệ của mình và yêu cầu Meta thực hiện các bước ngay lập tức để ngừng sử dụng bất kỳ bí mật thương mại nào của Twitter hoặc thông tin mật khác”, Spiro viết trong thư.

Twitter kiện Meta vì bị cáo buộc ăn cắp bí mật thương mại cho Threads 1
Threads vừa ra mắt, Twitter đã đâm đơn kiện. 

“Không ai trong nhóm kỹ thuật của Threads là cựu nhân viên Twitter và đó không phải là vấn đề”, Andy Stone, phát ngôn viên của Meta cho biết trong một bài đăng trên Threads . Một cựu nhân viên cấp cao của Twitter nói với Reuters rằng họ không biết bất kỳ nhân viên cũ nào làm việc trên Threads, cũng như không biết bất kỳ nhân viên cấp cao nào đã làm việc tại Meta.

Trong khi đó, Elon Musk lên tiếng: “Cạnh tranh là tốt, gian lận thì không” để đáp lại một tweet trích dẫn tin tức. Kể từ khi Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội, Twitter đã chứng kiến ​​​​sự cạnh tranh từ Mastodon và Bluesky cùng những người khác.

Tuy nhiên, giao diện người dùng của Threads có điểm tương đồng nổi bật với Twitter nhất. Sự việc vẫn đang thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.