Chờ...

Mark Zuckerberg ra mắt ứng dụng Threads để thách thức Elon Musk

VOH - Mark Zuckerberg của Meta đã giáng một đòn mạnh vào Elon Musk bằng việc ra mắt nền tảng Thread trên ứng dụng - một “bản sao” của Twitter đang được mong chờ.

Các nhà phân tích cho biết các nhà đầu tư đang "thèm thuồng" trước khả năng mối quan hệ của Threads với Instagram có thể mang lại cho người dùng và bộ máy quảng cáo được tích hợp sẵn, đặc biệt là hoàn toàn có khả năng bòn rút tiền quảng cáo từ Twitter khi CEO mới của nó cố gắng vực dậy hoạt động kinh doanh đang gặp khó khăn.

Mặc dù Threads đang ra mắt dưới dạng một ứng dụng độc lập, nhưng các ảnh chụp màn hình được đăng trên App Store của Apple cho thấy người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Instagram đang có và theo dõi cùng một tài khoản, khiến nó trở thành công cụ dễ dàng sử dụng cho hơn 2 tỷ người dùng Instagram đang hoạt động.

Danni Hewson, trưởng bộ phận phân tích tài chính của công ty nền tảng đầu tư AJ Bell cho biết: “Các nhà đầu tư không thể không hào hứng với viễn cảnh Meta thực sự có một “đối thủ của Twitter” sẵn sàng ra mắt trên cửa hàng ứng dụng”. Sự xuất hiện của Threads diễn ra sau khi Zuckerberg và Musk đã thách thức nhau trong nhiều tháng.

Mark Zuckerberg ra mắt ứng dụng Threads để thách thức Elon Musk 1
Threads đã có mặt trên kho ứng dụng Apple. 

Navarra, một nhà tư vấn truyền thông xã hội đã làm việc với Meta, Google và Pinterest, cho biết đây là thời điểm thích hợp để Meta tung ra một đòn giáng, vì những tháng ra quyết định hỗn loạn của Musk làm náo loạn Twitter.  Musk đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái, nhưng giá trị của nó đã giảm mạnh kể từ đó khi phải đối mặt với làn sóng di cư của các nhà quảng cáo trong bối cảnh cắt giảm nhân sự sâu sắc và tranh cãi về kiểm duyệt nội dung.

Mặc dù Meta có khả năng tập trung đầu tiên vào việc tăng lượng người dùng trước khi kết hợp quảng cáo trên Threads, nhưng sẽ có những thương hiệu lớn vui vẻ (đầu tư) một lượng lớn chi tiêu quảng cáo trên nền tảng để tận dụng tiếng vang sớm, Navarra cho biết.

Anh nói: “Nó sẽ ngon miệng hơn và an toàn về mặt thương hiệu hơn những gì đang được cung cấp trên Twitter”. Ryan Detert, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị người có ảnh hưởng Influential cho biết, để xây dựng Threads, Meta đã đề nghị những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thu hút họ đến với ứng dụng mới và khuyến khích họ đăng ít nhất hai lần một ngày. Jasmine Enberg, nhà phân tích chính của Insider Intelligence, cho biết một cuộc tấn công tiềm năng khác chống lại Threads là văn hóa định hướng tin tức trên Twitter khác với trên Instagram, một nền tảng trực quan hơn.

Enberg cho biết: “Các trường hợp sử dụng chính của Twitter vẫn là cập nhật tin tức và sự kiện thế giới. Tôi thấy khó có thể tưởng tượng rằng những người dùng Twitter trung thành cuồng nhiệt sẽ chuyển sang Threads”.

Tuy nhiên, cô ấy nói, Meta chỉ cần thuyết phục một phần tư người dùng Instagram tham gia Threads để cạnh tranh với quy mô của Twitter thì mọi thứ sẽ có khả quan hơn. “Thực tế là Meta không cần chuyển đổi người dùng Twitter thành người dùng Threads, mà chỉ cần phát triển trên người dùng có sẵn của mình”, cô nói.