Chờ...

Lần đầu tiên ChatGPT chứng kiến số lượng người truy cập giảm

VOH - ChatGPT đã chứng kiến ​​lưu lượng truy cập hàng tháng vào trang web của mình và số lượng khách truy cập giảm lần đầu tiên vào tháng 6, theo công ty phân tích Similarweb.

Lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn và thiết bị di động trên toàn thế giới vào trang web ChatGPT đã giảm 9,7% trong tháng 6 so với tháng 5, trong khi số lượng khách truy cập vào trang web của ChatGPT giảm 5,7%.

Lượng thời gian khách truy cập dành cho trang web cũng giảm 8,5%, dữ liệu của Similarweb cho thấy. ChatGPT đã bắt đầu sử dụng điên cuồng trong các tác vụ hàng ngày từ viết lách đến viết mã và đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1 sau 2 tháng ra mắt.

Đây là ứng dụng dành cho người tiêu dùng phát triển nhanh nhất từ ​​trước đến nay và hiện có hơn 1,5 tỷ lượt truy cập hàng tháng, là một trong 20 trang web hàng đầu trên thế giới.

Sau khi ra mắt, ChatGPT đã vượt xa Bing, công cụ tìm kiếm do Microsoft điều hành sử dụng công nghệ của OpenAI. Một số đối thủ cạnh tranh của ChatGPT, bao gồm Bard của Google, cũng được ra mắt trong vài tháng qua.

Lần đầu tiên ChatGPT chứng kiến số lượng người truy cập giảm 1
Lần đâu tiên ChatGPT bị giảm lượt truy cập sau hơn 6 tháng ra mắt. 

“Tôi nghĩ rằng sẽ có những khó khăn ngày càng tăng khi bạn đi từ 0 lên 100 triệu người dùng một cách nhanh chóng. Cơ sở hạ tầng cực kỳ nặng nề sẽ dẫn đến độ chính xác thấp hơn”, Sarah Hindlian-Bowler, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu Công nghệ Châu Mỹ tại Macquarie cho biết.

OpenAI cũng đã phát hành ứng dụng ChatGPT trên hệ thống iOS vào tháng 5, ứng dụng này có thể làm giảm một số lưu lượng truy cập từ trang web của họ.

Một số nguyên nhân khác đến từ việc nghỉ hè, khi ít học sinh tìm kiếm sự giúp đỡ làm bài tập về nhà. Tốc độ tăng trưởng chậm lại gần đây có thể giúp kiểm soát chi phí khi chạy ChatGPT, vốn đòi hỏi sức mạnh tính toán chuyên sâu để trả lời các truy vấn. ChatGPT miễn phí sử dụng nhưng cũng cung cấp đăng ký cao cấp, trong đó người dùng có thể trả 20 đô la một tháng để truy cập mô hình nâng cao hơn - GPT-4.

Theo ước tính mới nhất từ ​​YipitData, khoảng 1,5 triệu người đã đăng ký. OpenAI đã dự kiến sẽ đạt được ​​doanh thu 200 triệu đô la trong năm nay.