Chờ...

Chatbot của Trung Quốc “ăn đứt” ChatGPT?

VOH - Theo Reuters, gã công nghệ Baidu của Trung Quốc tuyên bố chatbot Ernie sẽ vượt trội hơn ChatGPT.

Baidu cho biết trong một tuyên bố rằng chatbot Ernie 3.5, phiên bản mới nhất tăng khả năng suy luận lên gấp 17 so với bản tiền nhiệm 3.0, thậm chí còn vượt trội hơn cả chatbot ChatGPT của OpenAI. Với nâng cấp này, Ernie vượt qua ChatGPT trong một số bài kiểm tra điểm chuẩn.

Trong bài kiểm tra AGIEval do Microsoft phát hành bằng tiếng Trung với hơn 13.000 câu hỏi trắc nghiệm thuộc 50 chủ đề khác nhau, Ernie 3.5 được 64,37 điểm trong khi ChatGPT được 40,27 điểm. Nhưng khi chuyển sang đề tiếng Anh, ChatGPT được 66,55 điểm còn Ernie được 50,59 điểm.

Sau khi thông tin này được chia sẻ, OpenAI vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Thông báo của Baidu được đưa ra trong bối cảnh mối quan tâm toàn cầu về trí tuệ nhân tạo đã lan sang Trung Quốc, khiến một số công ty Trung Quốc công bố các sản phẩm cạnh tranh. Baidu là công ty công nghệ lớn đầu tiên của Trung Quốc giới thiệu AI của riêng mình để cạnh tranh với ChatGPT.

Chatbot của Trung Quốc “ăn đứt” ChatGPT? 1
Chatbot AI của Trung Quốc được tuyên bố vượt trội hơn ChatGPT.

Vào tháng 3 năm 2023, Baidu công bố thuật toán ngôn ngữ Ernie Bot, được xây dựng trên mô hình Ernie 3.0 AI cũ hơn của Baidu. Trong ba tháng qua, Ernie Bot chỉ được thử nghiệm theo lời mời, chứ chưa được công khai sử dụng như các chatbot khác. Baidu tuyên bố mô hình mới có hiệu suất học tập và suy luận tốt hơn, giúp tạo ra các phiên bản mới nhanh hơn và thông minh hơn trong tương lai

Baidu cũng cho biết mô hình mới sẽ hỗ trợ các “plugin” bên ngoài cho phép AI hoạt động trong các tình huống cụ thể, chẳng hạn như tóm tắt văn bản dài và tạo ra các câu trả lời chính xác hơn.

ChatGPT đã triển khai hỗ trợ plugin vào tháng 3 năm 2023.