Chờ...

Các công việc cần kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với lương cao ngất ngưởng

VOH - Kiến thức chuyên môn về ChatGPT có thể giúp bạn tìm được công việc tiếp theo với mức lương cao ngất ngưởng.

Một nghiên cứu gần đây từ trang web việc làm ResumeBuilder cho thấy 91% các công ty có vị trí tuyển dụng đang tìm cách thuê những nhân viên biết cách sử dụng chatbot AI, đặc biệt là ChatGPT.

Những người được hỏi cho biết AI có thể giúp họ tăng năng suất, tiết kiệm thời gian và củng cố lợi nhuận của công ty. Các công ty đã sử dụng chatbot để tạo tài liệu tiếp thị, phát triển mã và viết bản tóm tắt của tòa án.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là AI sẽ thay thế sức lao động của con người. "AI sẽ không cướp đi công việc của bạn, nhưng nếu bạn biết sử dụng AI thì công việc của bạn sẽ được an toàn", nhà kinh tế học Richard Baldwin cho biết trong một hội thảo tại Hội nghị thượng đỉnh về tăng trưởng của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2023.

Người trong cuộc đã xem xét hàng tá tin tuyển dụng trên các trang web tuyển dụng như LinkedIn để xem công ty nào đang muốn thuê nhân viên có kinh nghiệm ChatGPT.

Dưới đây là 9 công việc mà các công ty đang tìm kiếm nhân viên - những người biết sử dụng ChatGPT hoặc chuyên gia ChatGPT. Đặc biệt bạn có thể được trả bao nhiêu khi làm những công việc đó:

Chuyên gia tiếp thị

Các công việc hiện đang yêu cầu kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với mức lương cao ngất ngưởng 1
 

Các công ty đang tìm kiếm nhân viên có kiến ​​thức về ChatGPT để đảm nhận vai trò tiếp thị của họ, với hy vọng rằng kỹ năng này sẽ thúc đẩy các chiến lược tiếp thị.

Lasso MD, một công ty công nghệ y tế có trụ sở tại San Diego, đang thuê một người quản lý sản phẩm truyền thông xã hội toàn thời gian, người sẽ kiếm được từ 50.000 đến 70.000 đô la một năm (1,2 tỷ đến 1,6 tỷ đồng một năm).

Theo danh sách công việc, vai trò yêu cầu có kinh nghiệm sử dụng ChatGPT được chú trọng hàng đầu. Eric Bunnell, Giám đốc điều hành của công ty, cho biết Lasso MD đã "tích hợp sâu" GPT-4 — mô hình ngôn ngữ mới nhất của ChatGPT vào quy trình làm việc sản phẩm của mình.

Bunnell nói với Insider: “Chúng tôi muốn những ứng viên không chỉ có khả năng thực hiện quy trình công việc được hỗ trợ AI mà còn có thể mang lại những kiến ​​thức và hiệu quả mới từ kinh nghiệm sử dụng AI của họ”.

Kỹ sư AI

Các công việc hiện đang yêu cầu kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với mức lương cao ngất ngưởng 2
 

Các doanh nghiệp cũng đang tìm cách thuê các kỹ sư AI có kinh nghiệm sử dụng ChatGPT để xây dựng sản phẩm của họ theo những cách mới lạ.

Tuyển dụng từ Scratch, một công ty nhân sự, đang thuê một kỹ sư AI cho một khách hàng. Vị trí này đi kèm với mức lương từ 120.000 USD đến 185.000 USD một năm (2,8 tỷ đến 4,3 tỷ đồng một năm), yêu cầu ứng viên quen thuộc với các công cụ AI hiện tại như ChatGPT và Midjourney, một công cụ tạo hình ảnh AI.

Prescriber Point, một công ty khởi nghiệp về sức khỏe kỹ thuật số và Steneral Consulting , một công ty tư vấn CNTT, cũng đang tìm cách đảm nhận các vai trò kỹ thuật với những ứng viên có thể tích hợp ChatGPT vào quy trình làm việc của họ.

Nhà phát triển phần mềm

Các công việc hiện đang yêu cầu kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với mức lương cao ngất ngưởng 3
 

Các nhà phát triển phần mềm đang tìm kiếm công việc mới có thể chiếm thế thượng phong nếu họ biết cách sử dụng ChatGPT để cải thiện chất lượng công việc.

Workera AI, một nền tảng đào tạo kỹ năng do AI cung cấp, đang thuê một nhà phát triển phần mềm để phát triển các mô hình an ninh mạng và đánh giá kỹ năng, đồng thời tìm kiếm thêm một ứng viên có kinh nghiệm sử dụng ChatGPT.

Ted Van Den Berg, Giám đốc điều hành của Workera AI, cho biết biết cách "tinh chỉnh" lời nhắc ChatGPT sẽ giúp cải thiện chất lượng các bài kiểm tra kỹ năng của Workera.

ZINFI Technologies, một nền tảng tiếp thị dựa trên đám mây, đang tìm cách đảm nhận vai trò phát triển công cụ trò chuyện hỗ trợ tích hợp ChatGPT của mình với một người sẽ sử dụng mô hình ngôn ngữ của ChatGPT để xây dựng chatbot của riêng công ty.

Huấn luyện viên mô hình AI

Các công việc hiện đang yêu cầu kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với mức lương cao ngất ngưởng 4
 

Các công ty công nghệ đang thuê nhân viên quen thuộc với ChatGPT để đào tạo các mô hình AI của riêng họ nhằm tạo ra kết quả đầu ra tốt nhất.

Crystal Equation, một cơ quan cung cấp nhân sự công nghệ thông tin, đang thuê một nhà phân tích dữ liệu, người sẽ chịu trách nhiệm xác định các điểm yếu và lỗ hổng tiềm ẩn trong mô hình ngôn ngữ lớn. Công việc được trả từ 13 đô la đến 18 đô la một giờ và bắt buộc phải có kinh nghiệm sử dụng ChatGPT.

Christine Terman, chủ tịch và giám đốc điều hành của Crystal Equation, nói với Insider: “Việc sử dụng các mô hình ngôn ngữ này cho phép tăng cường cộng tác và thực thi giữa các nhóm triển khai.

DealDriver AI, một dịch vụ mua ô tô do AI cung cấp, đang tìm kiếm một chuyên gia điều hành dữ liệu AI toàn thời gian, làm việc từ xa để tinh chỉnh chatbot hỗ trợ ChatGPT được cá nhân hóa nhằm giúp khách hàng thương lượng giá với các đại lý ô tô.

Nhân viên viết bài quảng cáo

Các công việc hiện đang yêu cầu kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với mức lương cao ngất ngưởng 5
 

Những người viết bài quảng cáo biết cách sử dụng ChatGPT sẽ sản xuất nội dung một cách hiệu quả, từ đó có khả năng tăng doanh thu.

Đầu tháng này, Slalom, một công ty tư vấn công nghệ có trụ sở tại Portland, đang tìm kiếm một người viết quảng cáo cao cấp toàn thời gian để sản xuất nội dung cho các chiến dịch tiếp thị của mình với mức lương từ 80.000 đến 100.000 đô la một năm (1,8 tỷ đến 2,3 tỷ đồng một năm).

Theo danh sách công việc, các ứng viên quen thuộc với các công cụ AI như ChatGPT sẽ có lợi thế cạnh tranh. “Sự hiểu biết về ChatGPT giúp các ứng viên đóng góp ý tưởng và giải pháp sáng tạo có thể giúp chúng tôi giải thích rõ hơn về lợi ích của AI cho khách hàng của mình", Ted Zahn, trưởng nhóm sáng tạo tiếp thị đối tác toàn cầu tại Slalom, nói với Insider.

Ông nói thêm: “Các ứng viên có kinh nghiệm về chatbot AI thường cũng sở hữu các kỹ năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thiết kế hội thoại và trải nghiệm người dùng, những điều này có thể nâng cao khả năng tạo nội dung hấp dẫn và thân thiện với người dùng của họ”.

Giáo viên

Các công việc hiện đang yêu cầu kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với mức lương cao ngất ngưởng 6
 

Các tổ chức giáo dục đang tìm kiếm những giáo viên có thể sử dụng ChatGPT để hỗ trợ học sinh học tập. Oliver Scholars, một tổ chức phi lợi nhuận chuẩn bị cho những học sinh kém may mắn ở Thành phố New York theo học các trường danh tiếng, đang thuê một giảng viên lịch sử làm việc bán thời gian vào mùa hè với mức lương từ 5.200 đến 10.200 đô la (122 triệu - 240 triệu đồng) trong một học kỳ.

Danielle Cox, Giám đốc điều hành của Oliver Scholars, cho biết người hướng dẫn sẽ chịu trách nhiệm dạy học sinh cách sử dụng ChatGPT cho mục đích học tập. "Chúng tôi muốn sinh viên hiểu những cơ hội và giới hạn của công nghệ mới nổi này", Tiến sĩ Cox nói với Insider.

"Chúng tôi cũng cần những giáo viên đủ hiểu biết để giúp học sinh tránh đạo văn và phân biệt thông tin nào đáng tin cậy và thông tin nào không".

Coursemojo, một công ty công nghệ giáo dục, đang thuê giáo viên khoa học máy tính và tâm lý học toàn thời gian, mỗi giáo viên có mức lương từ 53.600 đến 76.000 đô la một năm (1,2 tỷ đến 1,7 tỷ đồng một năm).

Nền tảng giáo dục cũng đang tìm kiếm các giáo viên khoa học sức khỏe và ASL bán thời gian với mức lương 11.000 đô la (258 triệu đồng) một năm.

Theo danh sách công việc, các ứng viên có năng khiếu hoặc sẵn sàng học hỏi để áp dụng các công cụ AI như ChatGPT vào thiết kế khóa học được ưu tiên.

Quản lý sản phẩm

Các công việc hiện đang yêu cầu kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với mức lương cao ngất ngưởng 7
 

Những người quản lý sản phẩm có thể sử dụng ChatGPT để sắp xếp hợp lý quy trình làm việc và tăng hiệu quả sẽ có lợi thế hơn khi đạt được hợp đồng lao động tiếp theo.

Real Chemistry, một công ty chăm sóc sức khỏe AI, đang thuê một giám đốc sản phẩm cấp cao cho bộ phận AI tổng hợp của mình, một công việc toàn thời gian từ xa với mức lương từ 150.000 đến 175.000 đô la (3,5 tỷ đồng - 4,1 tỷ đồng) một năm.

Theo danh sách công việc, ứng viên phải có mối quan tâm đến công nghệ AI tổng quát và giúp xây dựng lộ trình sản phẩm AI của công ty bằng các công cụ như ChatGPT và các công cụ hiện thời khác.

Romain Bogaerts, giám đốc kỹ thuật giải pháp AI tại Real Chemistry, cho biết: “AI sáng tạo sẽ giúp chúng tôi tập trung nhiều hơn vào các kỹ năng kể chuyện và sáng tạo, thay vì các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và tạo nội dung đơn giản”.

Dự án tích hợp, một nền tảng kỹ thuật số dành cho kiến ​​trúc sư, cũng đang thuê một người quản lý sản phẩm cấp cao để cải thiện bộ sản phẩm của mình.

Theo danh sách, việc làm quen với các công cụ như ChatGPT là bắt buộc đối với hợp đồng lao động, đi kèm với mức lương từ 140.000 đến 160.000 USD (3,3 tỷ đồng - 3,7 tỷ đồng) mỗi năm.

Jose L. Cruz Jr., Giám đốc điều hành của Dự án tích hợp, cho biết chatbot rất giỏi trong việc tạo ra nội dung có cấu trúc. Theo ông, điều này có thể là một tài sản cho nhóm của ông. Cruz Jr. nói với Insider: “Một ứng cử viên sáng giá chính là biết cách cân bằng hiệu quả của ChatGPT với con mắt sáng suốt về chi tiết và sự sắp xếp”.

Nhà tuyển dụng

Các công việc hiện đang yêu cầu kinh nghiệm biết sử dụng ChatGPT với mức lương cao ngất ngưởng 8
 

Các nhóm tuyển dụng đang tìm kiếm những nhân viên quan tâm đến việc sử dụng ChatGPT để thuê những nhân viên có trình độ cao nhất. Moderna Therapeutics, công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Cambridge, đang tuyển dụng một giám đốc nhân sự toàn cầu toàn thời gian để giúp công ty phát triển chiến lược thu hút nhân tài tốt nhất.

Moderna đang tìm kiếm những ứng viên có tư duy ưu tiên kỹ thuật số, những người cảm thấy thoải mái khi áp dụng công nghệ như ChatGPT để nâng cao lợi nhuận của công ty.