Chờ...

CEO tỷ phú SoftBank sử dụng ChatGPT mỗi ngày

VOH - Giám đốc điều hành tỷ phú Masayoshi Son của SoftBank cho biết ông trò chuyện với ChatGPT mỗi ngày khi công ty của ông chạy đua để vượt lên trong kỷ nguyên mới của AI.

Tỷ phú cho biết ông là người sử dụng nhiều chatbot AI tổng hợp của OpenAI. Ông đã đưa ra những bình luận vào thứ ba trong cuộc họp cổ đông cho đơn vị viễn thông của công ty, theo Reuters.

Ông ấy nói thêm rằng mình đã nói chuyện gần như hàng ngày với Sam Altman - CEO OpenAI. Giám đốc điều hành đã có cơ hội gặp Sam Altman vào đầu tháng này.

CEO OpenAI đã đến thăm Tokyo như một phần trong chuyến công du toàn cầu gần đây để gặp gỡ các nhà lãnh đạo chính trị và doanh nghiệp trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi về quy định AI để giải quyết các tác hại tiềm ẩn của công nghệ.

CEO tỷ phú SoftBank sử dụng ChatGPT mỗi ngày 1
CEO SoftBank sử dụng ChatGPT mỗi ngày.

Son, người đã kiếm bộn tiền nhờ đặt cược đúng lúc vào gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba vào năm 1999, đã trở thành một trong những người ủng hộ AI mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây. Ông ấy tin rằng AI sẽ thay đổi hoàn toàn cách con người sống "trong vòng 30 năm", trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào năm 2019.

Tuy nhiên, những nỗ lực của công ty để vượt lên trong cuộc đua AI thông qua đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đã thất bại. Vào tháng 5, đơn vị đầu tư của SoftBank đã báo cáo khoản lỗ hàng năm là 32 tỷ đô la do các điều kiện vĩ mô xấu đi trong năm qua, do lãi suất tăng, đã gây áp lực đặt cược vào công nghệ mang tính đầu cơ hơn.

Trong cuộc họp cổ đông hôm thứ Ba, Son cho rằng SoftBank sẽ có khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua AI khi một cuộc cách mạng lớn diễn ra. “Tập đoàn SoftBank sẽ không chùn bước trước một vài khoản lỗ ngắn hạn. Cuối cùng chúng ta sẽ thống trị thế giới”, Bloomberg đưa tin.