Chờ...

Amazon bị rò rỉ tài liệu, tiết lộ cách nhân viên tận dụng ChatGPT như thế nào

VOH - Các nhân viên của Amazon đã đề xuất khai thác ChatGPT để tự động tạo mã phần mềm và tài liệu tiếp thị như cách để tích hợp AI vào quy trình làm việc của họ.

Tài liệu do một người quản lý của Amazon có trụ sở tại Seattle biên soạn, đã hỏi nhân viên các ý tưởng về cách tận dụng ChatGPT và các chatbot khác để cải thiện công việc của họ.

Trong số đó, có một số ý tưởng, là cho phép nhân viên bán hàng sử dụng công nghệ AI để xem xét các báo cáo tài chính từ Amazon và các đối thủ cạnh tranh với tốc độ nhanh hơn.

Tài liệu cũng tiết lộ rằng các nhân viên của Amazon muốn sử dụng ChatGPT để giúp tạo PRFAQ, viết tắt của thông cáo báo chí và các câu hỏi thường gặp mà Amazon yêu cầu.

Amazon bị rò rỉ tài liệu, tiết lộ cách nhân viên tận dụng ChatGPT như thế nào 1
Nhân viên Amazon mong muốn được sử dụng ChatGPT để giải quyết nhiều vấn đề trong công việc. 

Bởi lẽ trước đó, khi nhân viên đưa ra ý tưởng mới, Amazon yêu cầu họ tạo PRFAQ, bao gồm thông cáo báo chí mô phỏng và câu hỏi thường gặp giúp mô tả đề xuất như thế nào, để cấp trên nắm được.

Theo báo cáo, các nhân viên cũng đưa ra ý tưởng về tiết kiệm thời gian cũng được đề xuất khác bao gồm sử dụng ChatGPT để tự động tạo mã phần mềm và tài liệu tiếp thị, để cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt hơn. 

Một số ý tưởng khác đã được đưa ra, chẳng hạn như công cụ tự động hóa bảo mật và ứng dụng kỹ thuật có thể nhanh chóng trả lời các câu hỏi liên quan đến các sản phẩm đám mây của Amazon Web Services, được cho là đã ở giai đoạn thử nghiệm.

Các nhân viên vẫn tò mò về phản ứng của Amazon đối với ChatGPT và AI sáng tạo, họ thường xuyên đưa ra chủ đề này trong các cuộc họp nội bộ. Tại cuộc họp nhân viên nội bộ vào tháng 3, một số nhân viên đã hỏi lãnh đạo cấp cao về AI, CEO Amazon nói rằng các nhân viên sẽ có thể sử dụng AI như một phần quan trọng trong công việc, cũng như có những trải nghiệm để thấu hiểu khách hàng hơn.