Chờ...

Amazon đang nghiên cứu một robot gia đình AI bí mật có thể hiểu mọi thứ

VOH - Người máy gia đình Astro của Amazon chuẩn bị được nâng cấp, với các tính năng giống như ChatGPT có thể giúp nó quan sát và hiểu mọi thứ giống như con người.

Bản nâng cấp có tên mã là "Burnham" nhằm mục đích cho phép Astro và các sản phẩm liên quan khác tham gia vào cuộc đối thoại Hỏi & Đáp về những gì nó đã thấy và hiểu. Các thiết bị mới dựa trên Burnham, chẳng hạn như Astro thế hệ tiếp theo, sẽ sử dụng công nghệ dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn thường thấy trong các ứng dụng như ChatGPT và thực hiện hành động thích hợp dựa trên đó.

Amazon đang nghiên cứu một robot gia đình AI bí mật có thể hiểu mọi thứ 1
Amazon sẽ nâng cấp AI lên một tầm cao mới. 

Một số khả năng mới mà Astro sẽ đạt được:

- Theo dõi xem bọn trẻ có bạn bè sau giờ học không

- Xác định bếp đang cháy hoặc vòi nước chảy không có người trông coi và thông báo cho chủ sở hữu

- Kiểm tra một người bị trượt chân và ngã, chẳng hạn như một người lớn tuổi, để đảm bảo rằng người đó không sao và gọi những người khác đến trợ giúp.

- Tìm chìa khóa nếu chủ sở hữu Astro hỏi họ đã để chúng ở đâu.

- Kiểm tra xem cửa sổ nhà bếp có được mở tối qua không.

- Phát hiện kính vỡ trên sàn và hiểu rằng các mảnh kính rất nguy hiểm và cần được quét sạch trước khi ai đó bước lên.

Việc nâng cấp sẽ tạo ra một cú hích rất cần thiết cho Astro, một trong những thiết bị ra mắt đầy tham vọng nhất tại Amazon mà cho đến nay dường như đã không đáp ứng được kỳ vọng .

Đây cũng là ví dụ mới nhất về việc Amazon bổ sung công nghệ AI vào các sản phẩm và dịch vụ hiện có của mình, sau sự phổ biến bùng nổ của chatbot ChatGPT.

Burnham cũng có thể không chỉ giới hạn ở một sản phẩm robot. Trong một trong những tài liệu nội bộ, Amazon định nghĩa Burnham là một "tập hợp các công nghệ cốt lõi, bản thân nó không phải là một sản phẩm" và cho biết họ hy vọng Burnham sẽ "xuất hiện trong một loạt robot trong tương lai”.