AI giúp nhân viên làm việc, tiết kiệm thời gian từ 1 tháng xuống còn 10 phút

VOH - Trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi nơi làm việc như thế nào? Kinh nghiệm của nhân viên ở New Mexico được tiết lộ sau khi sử dụng AI trong nhiều năm.

Được biết, các nhân viên tại một công ty ở New Mexico đã dùng AI, biến một quy trình từng mất tới một tháng thành một nhiệm vụ 10 phút.

Kiểu tiết kiệm thời gian đó được nhân lên trong toàn bộ công ty, hoặc thậm chí là toàn bộ nền kinh tế, cung cấp một cái nhìn thoáng qua về quy mô thay đổi mà AI có thể mang lại.

Lấy ví dụ, khi một đứa trẻ được sinh ra ở Santa Fe hoặc Albuquerque: một bộ máy quan liêu phức tạp bắt đầu hoạt động. Đây là cách nó từng hoạt động: Nhân viên tại các bệnh viện sẽ ghi danh trẻ sơ sinh đủ tiêu chuẩn vào Medicaid.

Họ sẽ loay hoay với các thủ tục giấy tờ để làm như vậy, điền vào các biểu mẫu, sau đó gửi thư hoặc fax chúng cho các quản trị viên New Mexico. Sau đó, các nhân viên phụ trách của tiểu bang sẽ cẩn thận nhập thông tin vào cơ sở dữ liệu.

Quá trình này có thể mất đến một tháng. Nhưng kể từ năm 2020, Bộ Dịch vụ Nhân sinh của bang đã thúc đẩy thế giới AI. Đó chính là làm việc với các nhà cung cấp bao gồm IBM và SS&C Blue Prism, bang đã tự động hóa quy trình.

Vì vậy, bây giờ, khi một đứa trẻ được sinh ra, thông tin của chúng có thể được con người đăng ký nhanh chóng bằng cách sử dụng chatbot do AI cung cấp và sau đó tự động chuyển sang cơ sở dữ liệu của tiểu bang.

Quá trình này chỉ mất khoảng 10 phút. Quá trình này, có biệt danh là "baby bot", được triển khai tại 10 tổ chức bệnh viện ở New Mexico và các bang biên giới như Texas và Arizona.

AI giúp nhân viên làm việc, tiết kiệm thời gian từ 1 tháng xuống còn 10 phút 1
AI đã đem lại hiệu quả vô cùng tích cực cho con người, và được nhiều nhân viên ở New Mexico thích thú. 

Và đó chỉ là một trong một số nhiệm vụ hiện được thực hiện bởi khoảng 30 "công nhân kỹ thuật số" mà tiểu bang hiện đang sử dụng.

Bộ Dịch vụ Nhân sinh New Mexico nói với Insider. Cho đến nay, tiểu bang cho biết những khoản tiết kiệm thời gian đó nên không dẫn đến cắt giảm việc làm: Chỉ là nhân viên con người giờ đây không bị sa lầy bởi nhiều công việc hành chính bận rộn, mà thay vào đó, họ có thể chuyển sự chú ý của họ sang những việc có tầm nhìn lớn hơn.

Và AI cuối cùng có thể tạo ra một số công việc mới khi tiểu bang tìm cách thuê các nhà phát triển và những người lao động am hiểu công nghệ khác để giúp lập trình và lãnh đạo các dự án AI. Bộ Dịch vụ Nhân sinh New Mexico cũng đã và đang mở rộng việc sử dụng tự động hóa sang các lĩnh vực khác.

Năm nay, Bộ dịch vụ Nhân sinh đã thêm một quy trình mới để lập chỉ mục thư bị trả lại — và sẽ tìm cách kết hợp công nghệ có chức năng như ChatGPT của OpenAI , Shanita Harrison, giám đốc đổi mới khách hàng của bộ phận cho biết. "Tôi nghĩ ChatGPT rất thú vị và mở mang đầu óc của bạn về những khả năng. Chúng tôi có thể cố gắng đạt được thứ gì đó tự động hóa như ChatGPT. Chúng tôi chỉ cần tìm ra cách sử dụng phù hợp cho nó trong lĩnh vực dịch vụ con người”, Harrison nói.

Tất nhiên, New Mexico không đơn độc. ChatGPT và các công cụ AI tổng quát khác đang thu hút sự chú ý của công chúng và thu hút sự chú ý đến những cách mà các công ty và cơ quan chính phủ đã và đang sử dụng các công cụ AI để hợp lý hóa giao tiếp và tăng tốc các tác vụ khác.