Chờ...

Mercedes lần đầu tích hợp ChatGPT trên một số dòng xe VIP

VOH - Từ ngày 16/6, các khách hàng tại Mỹ sở hữu xe hạng sang có trang bị hệ thống giải trí MBUX có thể tải ChatGPT thông qua một ứng dụng của Mercedes hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Theo công bố chính thức từ hãng xe Đức, có khoảng 900.000 xe hạng sang của Mercedes tại Mỹ sẽ tham gia chương trình thử nghiệm kéo dài trong 3 tháng. Trong thời gian này, Mercedes sẽ đánh giá cách thức khách hàng sử dụng công nghệ ChatGPT.

Đại diện bán hàng của Mercedes-Benz ở California cho biết: Các lệnh thoại cho AI được thực hiện thông qua ôtô, vì vậy bạn sẽ nói chuyện trực tiếp với chính chiếc xe của mình.

Việc tích hợp ChatGPT được cho là có thể giúp trợ lý giọng nói “Hey Mercedes” của hãng hiện tại lên một tầm cao mới. Thay vì chỉ có thể ra các lệnh hoặc hỏi đáp cơ bản, ChatGPT sẽ giúp cho trợ lý giọng nói tương tác với những yêu cầu hoặc câu hỏi một cách chân thật nhất có thể.

Mercedes lần đầu tích hợp ChatGPT trên một số dòng xe VIP 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Engadget

Mercedes cũng dự tính cung cấp thêm tính năng đặt bàn trước tại nhà hàng hoặc mua vé gì đó thông qua ChatGPT có trên xe. Ngoài chức năng cung cấp thông tin tra cứu, cơ chế này sẽ giúp cải thiện tâm lý tài xế trên đường dài.

Mercedes-Benz cũng cho biết đang tìm cách mở rộng chức năng ChatGPT, hỗ trợ thêm tác vụ tiện ích như đặt chỗ nhà hàng hoặc đặt vé xem phim thông qua ngôn ngữ tự nhiên ngay trên những chiếc xe.

Về vấn đề bảo mật, Mercedes khẳng định nội dung những cuộc trò chuyện của bạn sẽ được lưu trữ trong hạ tầng điện toán đám mây thông minh riêng, và ẩn danh hoàn toàn. Tuy nhiên, những dữ liệu này sẽ vẫn được sử dụng cho việc phân tích và cải thiện dịch vụ.

Về phía mình, Microsoft luôn khẳng định nền tảng Azure OpenAI của Microsoft, được bảo mật tốt và có sự ổn định cao độ. Việc ứng dụng ChatGPT đã mang lại cho hãng công nghệ Microsoft của Mỹ nhiều lợi thế, bởi hãng này đang cung cấp một phiên bản ChatGPT thông qua hệ thống lưu trữ đám mây của Microsoft.

Hồi tháng 3, đối thủ Mercedes là General Motors thông báo hãng đang xem xét sử dụng ChatGPT trong các xe của mình như một phần trong thỏa thuận hợp tác mở rộng với Microsoft.