GPT-4 mới đã có sẵn cho người đăng ký ChatGPT Plus dùng thử

VOH - Dưới đây là sự khác biệt giữa phiên bản ChatGPT miễn phí và có trả phí.

Vào tháng 2, sau khoảng hai tháng sử dụng miễn phí không giới hạn, OpenAI đã công bố kế hoạch kiếm tiền từ chatbot AI, ChatGPT.

Người dùng vẫn có thể truy cập chatbot miễn phí nhưng những người trả phí đăng ký hàng tháng cho "ChatGPT Plus" sẽ có thể dùng thử phiên bản cập nhật của ChatGPT do GPT-4 cung cấp. Một số dạng mô hình đăng ký cho ChatGPT đã hoạt động được một thời gian.

CEO OpenAI, Sam Altman, đã đưa ra triển vọng vào tháng 12, gọi đây chi phí vận hành “ngon nghẻ” trong một bài đăng trên Twitter.

ChatGPT Plus có giá 20 đô la mỗi tháng, đây là sự khác biệt của phiên bản trả phí so với phiên bản miễn phí. Các tính năng mới ChatGPT Plus trước đây đã hứa với người đăng ký rằng họ sẽ có quyền truy cập ưu tiên vào các tính năng và cải tiến mới.

Trong số các bản cập nhật khác, GPT-4 có thể xử lý và hiểu lời nhắc bằng hình ảnh cũng như có thể tham gia vào các cuộc hội thoại dài hơn. OpenAI cho biết bản cập nhật này đáng tin cậy hơn và sáng tạo hơn so với GPT-3.5.

Truy cập trong thời gian cao điểm Mức độ phổ biến quá lớn của ChatGPT đồng nghĩa với việc một số người dùng phải vật lộn để truy cập chatbot khi trang web đặc biệt quá tải.

Những người dùng thường xuyên sẽ quen thuộc với trang với nội dung “ChatGPT đã quá tải”.  

GPT-4 mới đã có sẵn cho người dùng ChatGPT Plus dùng thử 1
Với những người đăng ký gói ChatGPT Plus, việc sử dụng chatbot AI này có nhiều điều thú vị hơn. 

 

Tuy nhiên, những người dùng trả phí sẽ có quyền truy cập chung vào ChatGPT, ngay cả vào lúc cao điểm. Phản hồi nhanh hơn ChatGPT thường tạo phản hồi chỉ trong vài phút hoặc thậm chí vài giây đối với các truy vấn đơn giản. ChatGPT Plus hứa hẹn thời gian phản hồi thậm chí còn nhanh hơn.

Bởi trước đó chatbot này có thể bị trễ với các yêu cầu dài và khiến người dùng phải chờ đợi. Vẫn chưa rõ phiên bản trả phí sẽ mạnh đến mức nào nhưng công ty đang cung cấp tiềm năng phản hồi nhanh hơn cho người dùng với các tác vụ nhạy cảm với thời gian.