Chờ...

Marc Jacobs sử dụng ChatGPT cho buổi trình diễn thời trang ở New York

VOH - Buổi trình diễn diễn ra suôn sẻ và hoàn thành trong 1 đến 3 phút ở New York.

Buổi trình diễn thời trang mùa thu năm 2023 của Marc Jacobs được diễn ra ở New York vào thứ 2 vừa qua đã mang đến sự đổi mới và tinh tế với 29 mẩu thiết kế độc đáo, điều quan trọng là chương trình chỉ diễn ra trong ba phút.

Mặc dù trước đây, mọi người không còn xa lạ gì với phong cách đúng giờ của các sàn catwalk nhưng sự kiện này lại đặc biệt hơn khi bắt đầu lúc 7:30 tối và kết thúc lúc 7:33 tối, thời lượng ngắn đủ để được ghi lại trong một clip TikTok.

Để phù hợp với buổi trình diễn lạ lẫm và độc đáo, nhà thiết kế đã sử dụng ChatGPT để phác thảo các yêu cầu cho buổi trình diễn, ông tự khen ngợi cách tiếp cận sáng tạo của mình trong việc kết hợp phong cách may đo lấy cảm hứng từ trang phục nam giới với tính thẩm mỹ nữ giới.

Marc Jacobs sử dụng ChatGPT cho buổi trình diễn thời trang ở New York 1
Những trang phục mà Marc Jacobs nhờ ChatGPT phác thảo.

“Bộ sưu tập giới thiệu những bộ vest được cắt may hoàn hảo dành riêng cho phụ nữ, đi kèm với giày bệt, quần bó màu đen và những chiếc váy thay đổi tuyệt đẹp. Bảng màu chủ yếu là đen và trắng đã tạo ra tác động trực quan nổi bật, nhấn mạnh sự thanh lịch vượt thời gian và tính linh hoạt của thời trang đơn sắc”, bản ghi chú mà Marc Jacobs nhờ ChatGPT phác thảo.

Bên cạnh việc Marc Jacobs tranh thủ sự trợ giúp của chatbot, nhãn hiệu thời trang Nhật Bản Anrealage đã sử dụng thuốc nhuộm quang điện, được kích hoạt bằng đèn cực tím, để chuyển đổi mẫu thiết kế thu/đông 2023 của mình từ những mảnh trắng tinh thành một bộ sưu tập gồm các hoa văn và phấn màu rực rỡ.

Nhìn chung, những tác phẩm của Marc Jacobs được đánh giá cao và nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận.