Chờ...

Dùng ChatGPT biến 100 đô la thành doanh nghiệp kiếm được “càng nhiều tiền càng tốt”

VOH - Kể từ khi ChatGPT ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, người lao động bao gồm cả nhà phát triển và người môi giới đã sử dụng công cụ này để hỗ trợ công việc của họ.

Một người dùng đã biến những lời gợi ý thành sự giàu có, mặc dù đó không phải là thành công mà anh ta mong đợi. Vào tháng 3, Jackson Greathouse Fall, một nhà thiết kế thương hiệu cũng là nhà văn, đã lên Twitter để chia sẻ một lời nhắc mà anh ấy đưa ra cho chatbot.

"Bạn có 100 đô la và mục tiêu của bạn là biến số tiền đó thành càng nhiều tiền càng tốt trong thời gian ngắn nhất mà không làm bất cứ điều gì bất hợp pháp", Greathouse Fall viết và nói rằng anh ta sẽ là "đối tác con người" và làm mọi thứ mà chatbot hướng dẫn.

Sau một số truy vấn tiếp theo, chatbot đã hướng dẫn Greathouse Fall thành lập một doanh nghiệp có tên là Green Gadget Guru, nơi cung cấp các sản phẩm và mẹo giúp mọi người sống bền vững hơn.

Nhờ ChatGPT cùng với các công cụ AI khác như trình tạo hình ảnh DALL-E — Greathouse Fall cho biết anh đã huy động được 1.378,84 USD cho công ty của mình chỉ trong một ngày. Tính đến giữa tháng 3, công ty được định giá 25.000 đô la, theo một tweet của Greathouse Fall. Anh ấy nói rằng doanh nghiệp của anh ấy đã tạo ra doanh thu 130 đô la.

Anh ấy cũng đã sử dụng AI để xây dựng một trang web có giao diện chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, trang web này vào thời điểm đó bao gồm các sản phẩm giả như thiết bị xanh và đồ dùng nhà bếp bền vững. “Chúng tôi đang tích cực khám phá các mối quan hệ đối tác để bán một số thứ đó,” anh ấy nói với Insider trong một email hồi tháng Ba.

Thanh niên sử dụng ChatGPT để biến 100 đô la thành một doanh nghiệp kiếm được “càng nhiều tiền càng tốt” 1
Đoạn Tweet của Jackson gây chú ý. 

Kể từ ngày 15 tháng 3, anh nói rằng anh ấy hài lòng với kết quả. Kể từ dòng tweet đầu tiên của Greathouse Fall vào giữa tháng 3, bài đăng đã nhận được hơn 100.000 lượt thích. Anh cũng nói về công việc kinh doanh của mình trên podcast và thậm chí đã bắt đầu một cộng đồng trên Discord.

Bất chấp sự chú ý mà anh ấy mang đến cho công việc kinh doanh của mình, những nỗ lực của anh ấy đã không diễn ra như kế hoạch. Vào ngày 12 tháng 4, gần một tháng sau bài đăng đầu tiên của anh ấy, Greathouse Fall đã tweet rằng anh ấy sẽ ngừng hoạt động Green Gadget Guru để tập trung xây dựng trên cộng đồng Discord.

Tuy nhiên, thử nghiệm của Greathouse Fall chỉ là một ví dụ về cách mọi người đang chuyển sang AI sáng tạo để kiếm tiền .