Sôi động sách hè

(VOH) - Đường Sách TPHCM có nhiều hoạt động nhân ngày quốc tế thiếu nhi và chào đón Hè 2016: tặng 150 phần quà (sách và văn phòng phẩm), tham quan và hoạt động trong “vùng đất Vietopia”, tặng 50 suất ăn từ nhãn hàng Mc Donald trong chiều 1/6.

Ngày 31/5 sẽ có chương trình dành cho 300 em thiếu nhi ở nhà mở, mái ấm, trẻ em đường phố…gồm hoạt động vui chơi giải trí: xem biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, tô tượng, tham gia game sân khấu,… 

Trong suốt hè, 19 gian hàng tại Đường Sách sẽ trợ giá sách thiếu nhi từ 20% đến 30%, bán sách đồng giá,…vào các ngày cuối tuần. 

Chương trình “Tặng sách cho học sinh ngoại thành TPHCM” sẽ trao tặng tủ sách cho các em học sinh ở vùng ven TPHCM ở Cần Giờ, Bình Chánh và tỉnh Bến tre gồm 564 cuốn, tương đương gần 17 triệu đồng dành cho mỗi tủ sách. Chương trình được thực hiện thông qua việc Đấu giá gây quỹ từ thiện do Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM, Sở Thông tin Truyền thông TPHCM, Hội Xuất Bản Việt Nam – Văn phòng đại diện phía Nam và các NXB tổ chức.

Đặc biệt, trong hè, bạn đọc nhỏ tuổi có thể chọn những bộ sách như: Cổ tích mới – của nhà văn Nguyên Hương, bộ sách 8 cuốn vừa được giải vàng sách hay của Hội Xuất bản Việt Nam.

Ảnh: NXB Trẻ

Tập trung 80% cho sách thiếu nhi và 20% các thể loại sách khác trong mùa hè năm nay là mục tiêu của NXB Trẻ.

Bắt đầu từ tháng 6, nhiều ưu đãi hấp dẫn khi bạn đọc chọn mua các tựa sách thiếu nhi như tại Tuần lễ sách thiếu nhi từ 29/5-5/6, sẽ được chiết khấu từ 20 - 30% cho các tựa sách.

Mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, NXB Trẻ sẽ giảm giá mạnh 40% trong giờ vàng mua sách. 

Khởi động trong tuần lễ Sách Trẻ vào hè, NXB Trẻ sẽ tổ chức các chương trình:

- Ngày 29/5: Khai mạc Hội sách tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.

- Ngày 1/6: “Thưởng thức” tiệc sách Trẻ cùng Yuyu, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.

- Ngày 4/6: Chương trình “Giúp bé làm chủ cảm xúc”; Diễn giả - Tác giả: Thanh Trúc, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.