2.000 sinh viên tham gia ngày hội tuyển dụng “Lựa chọn tương lai”

(VOH) - Sáng 27/5, tại Trường đại học Đồng Tháp, hơn 2.000 sinh viên của nhà trường đã cùng tham gia ngày hội tuyển dụng lựa chọn tương lai.

 

 

Theo diễn giả Lê Trần Bảo Phương, tại ngày hội, tỷ lệ người có trình độ từ cao đẳng trở lên đang thất nghiệp ở mức cao và tăng nhanh, trong đó, tính đến hết quý I/2016 cả nước có đến 225.000  người có trình độ cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp.

Do vậy, với chủ đề: “Xây dựng nhân hiệu vào đời”, ông Phương chia sẻ với các bạn sinh viên những cách thức, kỹ năng chuẩn bị một CV hoàn chỉnh, gây chú ý với nhà tuyển dụng.

Thực tế các bạn trẻ ngày nay có điều kiện tốt, năng động, sáng tạo nhưng lại thiếu và yếu về kỹ năng sống, thiếu bản lĩnh và sự tự tin trước thử thách của công việc vì thế các bạn dễ dàng bỏ cuộc khi gặp trở ngại. Bằng kinh nghiệm của người đi trước và bằng chính những thành công của mình trong hiện tại, tôi mong muốn giúp đỡ những bạn sinh viên trao dồi kỹ năng, nuôi dưỡng đam mê đến cùng”.

Trong ngày hội, các bạn sinh viên còn tham gia cuộc thi “CV Xuất sắc nhất”, tham gia chương trình “Phỏng vấn thử, thành công thật” và tọa đàm “Xuất khẩu lao động 2016”.