Sự kiện Apple 18/10: Sản phẩm nào 'hot' nhất!

(VOH) - Sau sự kiện ra mắt iPhone và iPad mới vào tháng 9 vừa qua, Apple vừa trình làng thêm một loạt sản phẩm công nghệ mới đầy hấp dẫn tại sự kiện mang tên Unleashed diễn ra vào ngày 18/10.

Hãy cùng VOH tổng hợp lại những điểm nổi bật của sự kiện Unleashed của nhà táo khuyết nhé.

Apple Music

Trước khi đến những sản phẩm đáng mong đợi nhất thì Apple đã đưa ra một số cải tiến dành cho dịch vụ âm nhạc Apple Music, đó là Voice Plan.

Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?
Apple Music với hơn 90 triệu bài hát và 30.000 danh sách phát nhạc.

"Voice Plan" được thiết kế cho những người dùng chỉ muốn điều khiển âm nhạc thông qua giọng nói của mình. Nó có thể được sử dụng với trợ lý giọng nói Siri và danh sách phát Apple Music mới đã được cập nhật cho các tâm trạng và hoạt động khác nhau. Dịch vụ này có thể sử dụng trên bất kỳ thiết bị Apple nào có Siri như iPhone, Apple TV hoặc HomePod.

Người dùng đã đăng ký có thể truy cập danh mục 90 triệu bài hát của dịch vụ. Hàng nghìn danh sách phát, bao gồm hàng trăm danh sách phát theo tâm trạng và hoạt động hoàn toàn mới, và các kết hợp thể loại được cá nhân hóa hoàn toàn. Đây là một bổ sung mới tuyệt vời dành cho những người muốn sử dụng Siri để tạo danh sách phát cho những dịp khác nhau chỉ với 4,99 USD một tháng. Đây là một nửa giá đăng ký thông thường.

Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?

HomePod mini

Loa thông minh HomePod mini được nâng cấp với hàng loạt màu sắc mới như vàng, đỏ, cam, xanh...Thiết kế của máy không khác gì so với thế hệ trước. Chiếc loa vẫn được tích hợp các chức năng đặc trưng của dòng HomePod như ra lệnh, sử dụng trợ lý ảo Siri để phát nhạc hay kết hợp nhiều loa để phát nhạc cùng lúc. Giá của HomePod mini mới vẫn là 99 USD và sẽ bắt đầu bán ra vào tháng sau.

Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?
HomePod mini mới có tới 5 phiên bản màu sắc. 

AirPods 3

Tai nghe AirPods 3 không dây của Apple sẽ có kích thước nhỏ hơn và thiết kế mới. Thiết bị này khác AirPods Pro ở chỗ tai nghe sẽ được thiết kế vừa vặn với lỗ tai và không cần các đầu silicone, có thể hoạt động lên đến 6 giờ chỉ với một lần sạc và tối đa 30 giờ nếu được sạc qua hộp đựng. 

Cả tai nghe và hộp đựng đều đạt tiêu chuẩn chống nước IPX4. Mặc dù vậy, chúng sẽ không thể chống lại sự xâm nhập của bụi và các hạt nhỏ, nhưng sẽ bảo vệ được khỏi mồ hôi hoặc một lượng hơi ẩm nhỏ. 

AirPods 3 sẽ không hỗ trợ tính năng khử tiếng ồn chủ động. Tuy nhiên, thiết bị này đã được trang bị chip âm thanh không gian và âm thanh tính toán, vốn trước đây chỉ dành cho những người sở hữu AirPods Pro và AirPods Max. Nhờ các cảm biến mới, AirPods 3 sẽ phát hiện được chuyển động của người và dùng chúng để tạo ra trải nghiệm âm thanh vòm sống động. 

Bên cạnh đó, AirPods 3 sẽ hỗ trợ sạc từ tính MagSafe cho iPhone. AirPods 3 có giá 179 USD và sẵn sàng giao hàng vào tuần sau.

Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?
 AirPods 3 với thiết kế mới. 
Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?
Một số điểm nổi bật trên AirPods 3.
Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?
AirPods 3 sẽ có mức giá khởi điểm là 179 USD.

Cặp đôi vi xử lý mới

Tại sự kiện này, Apple không chỉ giới thiệu một mà đến hai bộ vi xử lý ARM hiệu suất cao mới theo thiết kế của riêng hãng: M1 Pro và M1 Max.

M1‌ Pro có tới 10 lõi CPU, với 8 lõi hiệu năng cao và 2 lõi tiết kiệm năng lượng. Về đồ họa, ‌M1‌ Pro có GPU 16 lõi, mạnh gấp đôi ‌M1‌.

Trong khi đó, bộ nhớ hợp nhất của M1 Max lên đến 64 GB với 57 tỷ bóng bán dẫn, con chip này có một CPU 10 lõi và một GPU 32 lõi, nhanh hơn tới 7 lần và có hiệu suất tương tự như đồ họa rời trong khi tiết kiệm năng lượng hơn 70%.

Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?
Một số ưu điểm nổi bật trên chip M1 PRO. 
Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?
Một số ưu điểm nổi bật trên chip M1 MAX.

M1‌ Pro và ‌M1‌ Max cũng có các công cụ tiSo với GPU rời mạnh mẽ dành cho máy tính xách tay PC, ‌M1‌ Pro mang lại hiệu suất cao hơn nhưng tốt ít năng lượng hơn tới 70%.

Đối với ‌M1‌ Max, Apple cho biết GPU mang lại hiệu suất tương đương với GPU cao cấp trên các PC chuyên nghiệp, nó tiêu thụ ít điện năng hơn tới 40%.

MacBook Pro

Đây là sản phẩm rất được mong chờ tại sự kiện lần này. Lần đầu tiên ở dòng máy tính xách tay chuyên nghiệp, Apple đã bổ sung thêm các mẫu máy với đường chéo màn hình được mở rộng hơn. Kích thước màn hình MacBook Pro lần lượt là 14.2 inch và 16.2 inch. Cạnh phải của máy có cổng HDMI, cổng Thunderbolt 4 và đầu đọc thẻ SD, trong khi cạnh trái có cổng sạc ‌MagSafe‌ 3, hai cổng Thunderbolt 4 và cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

Chi tiết hơn về màn hình, MacBook Pro có viền màn hình mỏng hơn đáng kể so với dòng tiền nhiệm. Đó là màn hình mini-LED Liquid Retina XDR có tính năng ProMotion với tốc độ làm mới lên đến 120Hz. Đặc biệt tai thỏ đã đến với MacBook Pro, chứa một webcam 1080p với khẩu độ lớn.

Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?
Những điểm nổi bật của MacBook Pro mới.

Hệ thống tản nhiệt của máy đã trở nên hiệu quả hơn 50% so với thế hệ trước nhờ thiết kế của máy có một chút thay đổi, vuông vức hơn để tối ưu hệ thống tản nhiệt.

Apple đã mang trở lại một số cổng kết nối trên MacBook Pro 2021 như các đầu nối HDMI, khe cắm thẻ SD và MagSafe để sạc nhanh được đưa trở lại các đầu máy tính xách tay chuyên nghiệp mới. Ngoài ra, máy còn có 3 cổng USB-C.

Đáng chú ý, thanh Touch Bar bị loại bỏ, thay vào đó là hàng phím chức năng thông dụng.

Có gì trong sự kiện mới nhất của Apple?
MacBook Pro 14.2 inch sẽ có giá 1.999 USD, mẫu 18.2 inch sẽ có giá 2.499 USD.

So với mẫu MacBook Pro sử dụng vi xử lý Core i9, máy thế hệ mới nhanh hơn gấp 2 lần, xử lý đồ họa 2,5 lần trên mẫu dùng chip M1 Pro và 4 lần trên mẫu dùng bộ xử lý M1 Max. Kiểu máy 14 inch có thời lượng sử dụng lên đến 17 giờ, trong khi kiểu 16 inch lại có thời lượng pin đáng kinh ngạc là 21 giờ.

Thêm vào đó, MacBook Pro cũng có micro chất lượng phòng thu được cải tiến và loa hỗ trợ Spatial Audio (âm thanh không gian) mang đến một trải nghiệm tuyệt vời, chuẩn 'Pro' cho người dùng.

Ngoài ra, hệ điều hành cập nhật macOS Monterey sẽ sẵn sàng để tải xuống vào ngày 25/10 tới.

MacBook Pro 2021 có giá khởi điểm 1.999 USD và 2.499 USD lần lượt cho 2 phiên bản màn hình. Tùy chọn 13 inch với chip xử lý M1 vẫn được bán. Đơn đặt hàng trước cho máy tính xách tay mới có thể được thực hiện ngay hôm nay và thời gian bắt đầu bán hàng dự kiến ​​vào ngày 26/10.

MacBook Pro cũng là sản phẩm kết lại sự kiện ra mắt mới nhất của Apple. Một số dịch vụ khác mà người dùng mong chờ như những bản cập nhật của iMac, Mac mini và Mac Pro đều chưa xuất hiện. Tuy nhiên, biết đâu điều này cũng mang đến hứa hẹn sẽ có thêm 1 buổi ra mắt nữa trước khi kết thúc năm 2021? Cùng chờ xem nhé!