Chờ...

Tân binh kỹ sư phần mềm có thể kiếm được hơn 4 tỷ đồng mỗi năm tại Meta và Google

VOH - Theo dữ liệu gần đây của Blind, các kỹ sư mới ra trường có thể kiếm được hơn 4 tỷ đồng tại các công ty công nghệ như Meta và Google.

Blind, một trang web đăng việc làm ẩn danh xác minh việc làm của người dùng bằng email công ty của họ, nhận thấy rằng Meta và Google thường cung cấp các gói lương cao hơn cho các kỹ sư phần mềm cấp mới vào nghề so với các công ty như Apple, Amazon và Microsoft.

Blind cho biết dữ liệu của họ dựa trên hàng trăm nghìn điểm dữ liệu về lương, vốn chủ sở hữu và tiền thưởng cho hầu hết mọi chức năng công việc, công ty lớn, ngành và tiểu bang.

Công ty đã sử dụng dữ liệu do người dùng tự báo cáo từ tháng 1/2022 đến tháng 8/2023. Tại Meta, một kỹ sư phần mềm cấp mới vào có thể kiếm được mức lương trung bình là 179.000 USD (hơn 4,3 tỷ đồng), trong khi các kỹ sư cấp cao nhất tại công ty nhận được trung bình 655.000 USD (15,7 tỷ đồng) một năm.

Tân binh kỹ sư phần mềm có thể kiếm được hơn 4 tỷ đồng mỗi năm tại Meta và Google 1
Một kỹ sư phần mềm mới ra trường có thể kiếm được hơn 4 tỷ đồng mỗi năm. 

Tại Google, các kỹ sư cấp thấp nhận được tổng thù lao trung bình là 184.000 USD (4,4 tỷ đồng) mỗi năm, trong khi các kỹ sư phần mềm cấp cao nhất của công ty mang lại trung bình 655.000 USD, Blind đưa tin, đồng thời cảnh báo rằng họ có ít dữ liệu hơn từ các nhân viên cấp cao hơn.

Trong số 5 công ty Big Tech, Microsoft và Apple có mức lương thấp nhất cho các kỹ sư mới vào nghề: trung bình lần lượt là 141.000 USD (3,3 tỷ đồng) và 142.000 USD (3,4 tỷ đồng), Blind đưa tin.

Ước tính của Blind thấp hơn một chút so với dữ liệu từ các trang web khác theo dõi việc trả lương cho công nghệ. Glassdoor đưa ra tổng mức lương trung bình hàng năm cho một kỹ sư phần mềm cấp mới vào khoảng 198.000 USD (4,7 tỷ đồng) cho Meta và khoảng 202.000 USD (4,8 tỷ đồng) cho Google.

Trong khi đó, Glassdoor ước tính tổng mức thù lao trung bình cho các kỹ sư phần mềm mới vào nghề ở Mỹ trong toàn ngành là khoảng 105.207 USD (2,5 tỷ đồng).

Báo cáo của Blind cũng xem xét sự chênh lệch về lương giữa các nhân viên và nhận thấy rằng mức lương chênh lệch nhiều nhất ở Amazon, nhưng nhất quán hơn ở Apple và Google. Các kỹ sư tại Meta dường như có thể tăng lương nhanh hơn so với công nhân tại các công ty công nghệ khác.

Đầu năm nay, các nhân viên công nghệ tại Blind đã tranh luận về việc liệu ngành công nghệ có thể loại bỏ mức lương 500.000 USD hay không . Nhân viên của Big Tech từ lâu đã kiếm được nhiều tiền hơn so với các đồng nghiệp của họ ở các công ty khác.

Nhưng các nhà tuyển dụng công nghệ nói với Insider rằng một số công ty đang áp dụng biện pháp sa thải để cắt giảm lương của những người mới tuyển dụng. Các công ty công nghệ lớn đã sa thải hàng nghìn nhân viên trong năm qua.