Thành lập Tổ chuyên trách giải đáp thắc mắc về xét tuyển ĐH-CĐ

(VOH) - Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các trường về việc giải đáp thắc mắc liên quan đến xét tuyển ĐH-CĐ năm 2015.

Theo đó, trong đợt 1 xét tuyển vào ĐH-CĐ, có những thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhưng các trường chưa cập nhật kịp thời vào danh sách xét tuyển. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, đề nghị các trường thống kê, lập danh sách những thí sinh này, báo cáo Bộ để được hướng dẫn xử lý thống nhất.

Đại diện Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) tư vấn cho học sinh trong ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2015 tại Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) sáng 2-8 - Ảnh: Quang Định/TTO

Để kịp thời giải đáp thắc mắc của thí sinh và phụ huynh trong xét tuyển vào các trường, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường thành lập Tổ công tác chuyên trách để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015.

Tổ công tác có nhiệm vụ tiếp đón, hỗ trợ và cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho thí sinh và phụ huynh về công tác xét tuyển ĐH, CĐ; Bố trí những người nắm vững nghiệp vụ về công tác tuyển sinh tham gia Tổ; Bố trí phòng làm việc, máy tính, điện thoại và các điều kiện cần thiết khác phục vụ cho hoạt động của Tổ công tác.

Các trường phải công bố các thông tin liên quan đến Tổ công tác như: Địa điểm làm việc, số điện thoại và email để liên hệ, thời gian làm việc trên trang thông tin điện tử của Trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác để thí sinh và phụ huynh biết.

Bộ yêu cầu tổ này làm việc bắt đầu từ ngày 28/08 đến khi kết thúc công tác xét tuyển CĐ, ngày 21/11/2015.