Thi ĐH-CĐ 2013: Hồ sơ nộp trực tiếp tăng nhẹ so với năm ngoái

(VOH) - Hôm qua, 22/4, kết thúc thời hạn các trường ĐH-CĐ có tổ chức thi thu nhận hồ sơ của thí sinh tại trường. Theo ghi nhận ban đầu của phóng viên VOH, lượng hồ sơ trực tiếp của nhiều trường năm nay tương đương hoặc tăng nhẹ so với năm ngoái. Với lượng hồ sơ đợt này, thí sinh tập trung chủ yếu vào các nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ….

  Lượng hồ sơ nộp vào các trường ĐH - CĐ đợt này, thí sinh tập trung chủ yếu vào các nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ.ảnh: TPO

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm cho biết, theo thống kê sơ bộ đã nhận được hơn 2.200 hồ sơ của thí sinh nộp trực tiếp tại trường. Lượng hồ sơ này chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số hồ sơ mà các Sở GD-ĐT sẽ bàn giao sắp tới, chủ yếu của thí sinh tự do, thí sinh có nguyện vọng nộp thêm hồ sơ. Tại trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, chỉ trong ngày hôm qua đã có hơn 1.000 hồ sơ, dự kiến tăng so với năm ngoái. Trường ĐH Tài chính Marketing cũng nhận được trên 1.300 hồ sơ. Riêng hai ngành mới mở của trường trong năm nay cũng nhận được nhiều hồ sơ của thí sinh. Ths Hứa Văn Tuấn, Trưởng phòng đào tạo trường đánh giá: “Đa phần thí sinh nộp vào khối A và D1, khối A1 có số lượng ít. Trong 11 ngành của trường thì thí sinh chủ yếu tập trung vào ngành Marketing, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế. Đó là 4 ngành có lượng hồ sơ đăng ký dự thi nhiều nhất”.



Còn tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, chỉ trong ngày hôm qua đã nhận hơn 600 hồ sơ, trong tổng số hơn 22.000 hồ sơ tính đến thời điểm này. Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, năm nay thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào đủ các nhóm ngành nghề, trong đó lượng hồ sơ vào các trường: ĐH Y Dược, ĐH Tài chính Marketing tăng đáng kể so với các năm trước: “Về đánh giá sơ bộ, thật ra nếu nói các em chỉ chọn ngành kinh tế như các năm trước thì năm nay các em đã biết lượng sức mình để chọn trường và ngành phù hợp. Tuy nhiên, vẫn còn một số đông vẫn chạy theo nhóm ngành kinh tế”.

Trong 22.000 hồ sơ tại đây, đông nhất vẫn là trường ĐH Sài Gòn, ĐH Y Dược, ĐH Nông Lâm, ĐH Sư Phạm…Đối với các trường cao đẳng có lượng hồ sơ đông theo thứ tự như: CĐ Kinh Tế đối ngoại, CĐ Tài chính Hải quan, CĐ Kỹ thuật Cao Thắng…

Nhiều trường năm nay có lượng hồ sơ nhận trực tiếp tại trường tương đương năm ngoái. Đơn cử, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Kỹ Thuật Công nghệ nhận gần 1.000 hồ sơ. ĐH Mở, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn nhận hơn 800 hồ sơ, ĐH Sài Gòn hơn 2.700 hồ sơ. Trường ĐH Công Nghiệp Thực phẩm cũng nhận gần 1.000 hồ sơ, tăng 120 hồ sơ so với năm ngoái, chủ yếu tập trung vào khối A, A1. Riêng Trường ĐH Kinh Tế lượng hồ sơ có giảm so với năm ngoái, khoảng 600 hồ sơ…Dự kiến ngày 7/5 tới, tại TP.HCM, các Sở GD-ĐT sẽ tiến hành bàn giao hồ sơ và lệ phí đăng ký dự thi cho các trường ĐH-CĐ có tổ chức thi.