Thực sự không có nhiều người sử dụng ChatGPT

VOH - Nhiều người có cảm giác như cả thế giới đang sử dụng ChatGPT, nhưng thực tế lại không như thế, theo một cuộc khảo sát mới của Morgan Stanley.

Công ty môi giới đã thực hiện một nghiên cứu với 2.000 người vào tháng 4 tập trung vào việc áp dụng AI và nhận thấy rằng chỉ 19% số người được hỏi đã sử dụng ChatGPT và thậm chí ít hơn, 9% số người được hỏi đã sử dụng chatbot Google Bard.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy phần lớn những người không sử dụng chatbot cho biết họ không có khả năng sử dụng các công cụ này trong sáu tháng tới.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley viết: “Điều quan trọng là các nhà đầu tư phải nhớ rằng nó đến sớm như thế nào”. Mọi người chủ yếu sử dụng dịch vụ chatbot để tìm hiểu về một chủ đề mới. Các mô hình sử dụng có thể được kiếm tiền còn xa hơn nữa.

Thực sự không có nhiều người sử dụng ChatGPT 1
Trên thực tế, không nhiều người sử dụng ChatGPT như trong tưởng tượng. 

Nghiên cứu các sản phẩm mới, so sánh giá cả và mua sắm là những cách sử dụng phổ biến của những người dùng đầu tiên, mà Morgan Stanley cho biết có thể chuyển thành doanh thu quảng cáo.

Tác động của AI đối với thương mại điện tử và du lịch có thể tăng doanh thu khi các công ty kiếm tiền từ các tìm kiếm và đề xuất hỗ trợ AI. Khi mua sắm trực tuyến, 56% số người được hỏi cho biết họ bắt đầu bằng cách sử dụng Google Tìm kiếm, YouTube hoặc Bard.

Nghiên cứu du lịch trực tuyến được phân chia nhiều hơn giữa Google và các dịch vụ du lịch như Expedia và Bookings.com. 37% nghiên cứu du lịch bắt đầu với Google, so với 33% tìm kiếm bắt đầu trên các trang web du lịch.

Morgan Stanley cho biết Google có thể duy trì lợi thế của mình thông qua "cung cấp dịch vụ tìm kiếm du lịch được cá nhân hóa và toàn diện hơn", mà công ty đã nắm bắt được với các kết quả tìm kiếm do AI tạo ra và Bard.