Tik Tok là gì? Hướng dẫn cách cài và sử dụng Tik Tok

Cùng với sự phát triển của mạng Internet, nhiều ứng dụng giải trí được ra đời. Theo dõi bài viết sau để biết Tik Tok là gì cũng như cách cài và sử dụng nó nhé!

Hiện nay có rất nhiều các ứng dụng mạng xã hội được rất nhiều người yêu thích như: Facebook, Instagram, Zalo,... Và một app giải trí mới xuất hiện gần đây nhưng lại có lượt người tải đứng đầu thế giới đó chính là Tik Tok. Vậy Tik Tok là gì mà lại có sức hút đến vậy? Cùng chúng tôi đến với bài viết sau để hiểu rõ hơn phần mềm này cũng như cách tải và sử dụng nhé!

Tik Tok là gì?

Tik Tok là một ứng dụng được Trương Nhất Minh (người trung quốc) sáng lập ra vào năm 2016 với tên tiếng Trung là Douyin. Đây là phần mềm giúp người sử dụng thỏa sức sáng tạo ra nhiều clip ngắn kèm theo hiệu ứng về âm thanh và hình ảnh rất thú vị. 

Với sự phát triển vượt bậc mỗi ngày, hiện nay Tik Tok chính ứng dụng quay video ngắn đứng thứ nhất châu Á. Không chỉ có vậy, Tik Tok còn được đánh giá là phần mềm làm clip âm nhạc lớn nhất thế giới và có tốc độ phát triển dẫn đầu toàn cầu. 

Tik Tok không chỉ giúp người dùng quay những video âm nhạc ngắn và có thể tự chỉnh sửa. Nó còn có thêm rất nhiều các hiệu ứng về camera, âm thanh đặc biệt khi sử dụng. Với kho nhạc khổng lồ, đa dạng các thể loại, Tik Tok đã mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị cho những người sử dụng. 

voh.com.vn-tik-tok-la-gi-1

Ứng dụng mang đến nhiều điều thú vị cho người dùng

Các tính năng của Tik Tok

Sau đây sẽ là một số tính năng nổi bật của ứng dụng Tik Tok mà bạn nên tham khảo để sử dụng:

Hiệu ứng camera

Đây là một trong những bước đơn giản nhất khi bắt đầu sử dụng các tính năng của Tik Tok. Với kho tàng lên tới hàng trăm hiệu ứng camera cho người dùng thoải mái lựa chọn. 

Để sử dụng tính năng này đầu tiên bạn hãy kích hoạt chế độ làm clip. Lúc này, phía bên dưới màn hình sẽ xuất hiện hàng loạt các hiệu ứng cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, phía bên cạnh phải màn hình cũng xuất hiện kèm thêm những bộ lọc âm thanh để bạn sử dụng cho video thêm phần sống động.  

Tuy nhiên, các hiệu ứng xuất hiện ở góc dưới màn hình cũng sẽ xuất hiện kèm theo những hiệu ứng chưa được tải về. Để sử dụng bạn chỉ cần bấm vào hiệu ứng để tải về. Bên cạnh đó, cũng có một số hiệu ứng nhận diện khuôn mặt nên nó sẽ không hoạt động nếu không phải mặt người. 

voh.com.vn-tik-tok-la-gi-2

Hiệu ứng camera giúp hình ảnh trở nên linh hoạt hơn

Tạo nhạc nền video

Khi đã chọn hiệu ứng camera xinh thì để cho video thêm phần sinh động và hấp dẫn thì bạn hãy tạo nhạc nền cho nó. Với kho nhạc khổng lồ, đa dạng các thể loại từ nhạc Quốc tế đến các bản hit của Việt Nam. Tuy nhiên, clip tạo nên chỉ có độ dài khoảng 30 giây nên bạn hãy lựa chọn những đoạn nhạc có thời gian thích hợp. 

voh.com.vn-tik-tok-la-gi-3

Tạo nhạc nền giúp video hấp dẫn, thu hút

Tạo bộ lọc ảnh

Đây là một tính năng cũng rất quan trọng, nó giúp cho video trở nên lung linh hơn. Chức năng này giúp thay đổi toàn bộ màu ảnh tự động hoặc bạn có thể tùy ý chỉnh màu cho hợp với gu thẩm mỹ của mình. 

voh.com.vn-tik-tok-la-gi-4

Tạo bộ lọc ảnh giúp video thu hút

Tạo hiệu ứng đặc biệt

Đây là một tính năng nâng cao của hiệu ứng video bình thường. Với hiệu ứng đặc biệt, bạn sẽ có thể tạo nên những clip mờ ảo, ma mị. Ngoài ra, cách sử dụng tính năng này cũng rất đơn giản. Theo đó, sau khi quay bạn chỉ cần chọn vào phần hiệu ứng đặc biệt và lựa chọn hiệu ứng mà mình thích nhất và giữ trong khoảng vài giây. 

Thời gian giữ bao lâu thì tương ứng với thời gian hiệu ứng xuất hiện trên video của bạn bấy nhiêu. Bên cạnh hiệu ứng Filter thì Tik Tok còn trang bị thêm 3 hiệu ứng thời gian khác nữa. Tuy nhiên, bạn chỉ được lựa chọn 1 trong 3 hiệu ứng đó sử dụng cho video mà thôi. 

voh.com.vn-tik-tok-la-gi-5

Tạo hiệu ứng đặc biệt cho video

Trích xuất video

Sau khi đã tạo video với những tính năng hấp dẫn của ứng dụng Tik Tok thì việc cuối cùng mà bạn cần làm đó là đăng tải video lên hoặc trích xuất video về điện thoại của mình. Theo đó, sẽ có các hướng dẫn trên màn hình, bạn chỉ cần bấm vào mục mà mình muốn, sau đó video sẽ được đăng lên hoặc tải về thiết bị. 

voh.com.vn-tik-tok-la-gi-6

Trích xuất và đăng tải video lên mạng

Hướng dẫn cài đặt và cách dùng Tik Tok

Sau đây sẽ là cách cài đặt và hướng dẫn sử dụng Tik Tok trên máy tính và thiết bị di động. 

Cách dùng tik tok trên máy tính

Cách tải Tik Tok trên máy tính

Để sử dụng được ứng dụng Tik Tok trên máy tính thì trước tiên bạn hãy cài đặt giả lập Android Nox Player trên máy tính. Sau khi tải thành công, bạn hãy đăng nhập vào ứng dụng và chọn mục Play Store

Tiếp theo, bạn tìm kiếm Tik Tok trên thanh công cụ. Khi hệ thống có kết quả tìm kiếm, bạn hãy lựa chọn ứng dụng xuất hiện đầu tiên và bấm vào Install để tải ứng dụng về thiết bị. 

Khi ứng dụng đã được tải về, bạn hãy tiến hành khởi động ứng dụngchọn Accept  để bắt đầu sử dụng. 

voh.com.vn-tik-tok-la-gi-7

Cách tải Tik Tok trên máy tính

Cách sử dụng Tik Tok trên máy tính

Khi đăng nhập vào ứng dụng Tik Tok, nếu muốn xoay ngang màn hình bạn hãy chọn Rotate ở phía bên phải của phần mềm Nox App Player. Và khi muốn hủy bỏ lệnh nằm ngang thì bạn hãy nhấn Rotate lần nữa. Để thu nhỏ ứng dụng thì bạn chỉ cần bấm vào Maximize

Bên cạnh đó, khi sử dụng Tik Tok trên màn hình sẽ xuất hiện một clip ngắn phổ biến, lúc này bạn chỉ cần nhấn chuột là hệ thống sẽ tự động chuyển video khác. Cũng tương tự như với điện thoại, Tik Tok trên máy tính cũng bao gồm đầy đủ các tính năng hấp dẫn để bạn có thể lựa chọn. 

Cách dùng tik tok trên điện thoại

Cách tải Tik Tok trên điện thoại

Để tải ứng dụng Tik Tok trên điện thoại thì bạn chỉ cần vào App Store trên IOS hoặc vào CH Play trên Android. Khi đã đăng nhập vào App Store hoặc CH Play thì bạn chỉ cần gõ Tik Tok trên thanh công cụ tìm kiếm và bấm OK, hoặc bạn cũng có thể tải tại link sau : iOS, Android

Sau khi màn hình hiện kết quả, bạn hãy chọn kết quả đầu tiên và nhấn tải về. Khi ứng dụng được tải xong, bạn hãy mở ứng dụng và bắt đầu sử dụng. 

voh.com.vn-tik-tok-la-gi-9

Cách tải Tik Tok trên điện thoại

Cách sử dụng Tik Tok trên điện thoại

Để sử dụng Tik Tok trên điện thoại thì bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Mở Tik Tok và bấm vào dấu “+” ở phía dưới màn hình.

Tiến hành chọn bài nhạc mình thích trên kho nhạc có sẵn hoặc nhập tên bài hát cần tìm trên ứng dụng. 

Khi đã chọn nhạc xong thì bạn hãy bắt đầu tiến hành quay clip ngắn hát nhép bằng Tik Tok. 

Nếu là lần đầu sử dụng Tik Tok trên thiết bị di động thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập camera và Micro. Lúc này bạn chỉ cần lựa chọn OK để tiếp tục sử dụng. 

Khi xác nhận xong, màn hình sẽ tự động chuyển đến giao diện để bạn bắt đầu quay clip và sẽ có các tính năng hỗ trợ về âm thanh và hình ảnh xuất hiện trên góc phải màn hình cho bạn lựa chọn. 

Sau đó, bạn chỉ cần nhấn giữ nút quay video một lúc bằng với thời gian của đoạn nhạc bạn đã chọn trước đó. Khi muốn chuyển cảnh thì bạn chỉ cần thả nút quay ra để video có những hiệu ứng đặc sắc hơn. 

Khi quay xong, bạn có thể chỉnh âm lượng cho phù hợp. Cuối cùng, bạn nhấn vào “tiếp”chọn vào dấu mũi tên đi xuống để tải video xuống hoặc đăng tải lên mạng và kết thúc quá trình tạo video. 

voh.com.vn-tik-tok-la-gi-10

Cách sử dụng Tik Tok trên điện thoại

Với nhiều tính năng ưu việt và kích thích sự sáng tạo không ngừng của người sử dụng, Tik Tok đã trở thành app giải trí không thể thiếu tại nhiều quốc gia. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn đã hiểu rõ hơn Tik Tok là gì cũng như những khả năng thần thánh mà ứng dụng có thể tạo ra. Chúc bạn đọc luôn có những phút giây trải nghiệm thú vị cùng phần mềm giải trí đang lớn mạnh nhanh chóng này nhé!

Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/TikTok 

Nguồn ảnh: Internet

Những phần mềm hát Karaoke trên máy tínhNhững phần mềm karaoke dành cho máy tính sẽ là người bạn thân thiết cho ai yêu ca hát. Với một chiếc máy tính, 1 micro và 1 phần mềm là bạn đã sở hữu một phòng karaoke mini cho riêng mình.
Hướng dẫn mã hóa dữ liệu dễ dàng, hiệu quả với BitlockerBitlocker là công cụ mã hóa dữ liệu an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết hết cách sử dụng công cụ này.