Chờ...

Tim Cook bị chỉ trích vì không đeo "Vision Pro" trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới

VOH - Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã bị chỉ trích hôm thứ Ba vì đã không tặng tai nghe “Vision Pro” trong buổi ra mắt rất được mong đợi của công ty về chiếc kính mới đắt tiền của mình.

Theo phong cách cổ điển của Apple, Tim Cook đã giới thiệu “Vision Pro” là “một điều nữa” mới nhất của công ty trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu ở California vào thứ Hai vừa qua.

Ông chủ của Apple đã quảng cáo thiết bị trị giá 3.500 đô la (hơn 82 triệu đồng) như một công cụ thay đổi cuộc chơi, nhưng lại không cầm hoặc đeo tai nghe trong suốt buổi thuyết trình - dẫn đến phản ứng dữ dội từ các chuyên gia công nghệ.

“Trừ khi tôi bỏ lỡ điều gì đó, còn không thì tôi rất tò mò tại sao không có bức ảnh nào của Tim Cook hoặc các giám đốc điều hành khác của Apple thực sự đeo Vision Pro,” phóng viên công nghệ của Bloomberg Mark Gurman cho biết trong một tweet hiện đang lan truyền. “Chắc chắn đây là một động thái có tính toán.

Không có lý do nào khác ngoài việc kiểm soát meme để Tim Cook đứng cạnh sản phẩm lớn nhất trong nhiệm kỳ của mình thay vì đeo kính. Trên thực tế, nó chỉ trông lạ khi không đeo”, vị phóng viên tiếp tục. Nhà văn công nghệ Alex Kantrowitz cũng chỉ ra sự thiếu sót rõ ràng của công ty.

Kantrowitz nói: “Tôi vẫn không thể tin rằng Tim Cook đã không đeo Vision Pro vào ngày hôm qua. “Điều đó nói lên điều gì về một thiết bị khi CEO từ chối sử dụng nó vào ngày ra mắt?”.

Tim Cook bị chỉ trích vì không đeo "Vision Pro" trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới 1
Tim Cook bị chỉ trích vì không đeo "Vision Pro".

Một người dùng mạng xã hội đưa ra giả thuyết rằng Tim Cook không đeo thiết bị này để tránh trở thành trò cười trước sự tấn công dữ dội của các meme nhắm vào CEO Mark Zuckerberg của Meta khi anh ấy đeo tai nghe Oculus được sử dụng cho “Vision Pro” đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội sau sự kiện ra mắt, với việc người dùng càu nhàu về mọi thứ, từ thiết kế cồng kềnh đến mức giá 3.499 đô la của nó.

Đám đông tại sự kiện ở khuôn viên Cupertino của Apple dường như không mấy ấn tượng với thiết bị này, trông giống như một cặp kính bảo hộ quá khổ với lớp hoàn thiện bằng kim loại và dây đeo đầu linh hoạt.

Những người dùng khác đã lên phương tiện truyền thông xã hội để chế giễu Vision Pro - sản phẩm chính đầu tiên của Apple trong một thập kỷ.