Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

(VOH) - Rạng sán ngày 8/9 (giờ Việt Nam), tại sự kiện Far Out, Apple đã giới thiệu 4 phiên bản iPhone 14; 3 mẫu đồng hồ Apple Watch, trong đó có bản Ultra hoàn toàn mới; và AirPods Pro thế hệ thứ hai.

Vào 0h ngày 8/9 (giờ Việt Nam), tại sự kiện Far Out diễn ra tại trụ sở của hãng tại California (Mỹ), Apple đã giới thiệu 4 phiên bản iPhone 14, 3 mẫu đồng hồ Apple Watch, trong đó có phiên bản Watch Ultra hoàn toàn mới, và AirPods Pro thế hệ thứ hai.

iPhone 14 series: Bỏ bản ‘Mini’, bản ‘Plus’ trở lại

Bản tiêu chuẩn với iPhone 14 và iPhone 14 Plus

Ở thế hệ iPhone 14 năm nay, đối với bản iPhone tiêu chuẩn, Apple đã loại bỏ phiên bản Mini và bổ sung phiên bản Plus - tên gọi từng bị ngưng sử dụng từ mẫu iPhone 8 Plus từ năm 2017. Hai tuỳ chọn kích thước máy lần lượt là 6,1 inch (iPhone 14) và 6,7 inch (iPhone 14 Plus).

Với iPhone 14 và 14 Plus, bộ đôi này có thiết kế không đổi so với thế hệ tiền nhiệm là iPhone 13, vẫn là mặt lưng kính bóng, khung viền nhôm, màn hình “tai thỏ” ở mặt trước và có cụm camera kép xếp chéo nhau ở phía sau.

Về hiệu năng, hai mẫu máy có cùng cấu hình khi sử dụng chip Apple A15 Bionic với một vài cải tiến nhỏ về hiệu năng và con chip xử lý ảnh ISP riêng biệt. Một vài đặc điểm khác như màn hình OLED có độ sáng lên tới 1.200 nits, độ phân giải giữ nguyên so với iPhone 13, không có tần số quét cao 120Hz. Cụm camera chính 12MP hỗ trợ chụp góc rộng và siêu rộng; và camera selfie TrueDepth 12MP lần đầu hỗ trợ tự động lấy nét.

Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

Một số điểm đặc biệt của iPhone 14 và 14 Plus năm nay đó là tính năng liên lạc vệ tinh. Theo đó người dùng có thể gửi tin nhắn, phát tín hiệu khẩn cấp khi đang ở vùng không có sóng di động nhờ kết nối vệ tinh, tuy nhiên tính năng này chỉ hỗ trợ tại phiên bản bán tại thị trường Mỹ và Canada. Ngoài ra, phiên bản iPhone năm nay bán tại thị trường Mỹ cũng không có khe cắm sim vật lý mà chỉ sử dụng eSIM.

Apple giới thiệu 5 tuỳ chọn màu sắc cho iPhone 14 và 14 Plus là đen, trắng, tím, xanh dương và đỏ.

Giá khởi điểm của iPhone 14 tại Mỹ là 799 USD và iPhone 14 Plus là 899 USD. Người dùng có thể đặt trước từ ngày 9/9, nhận máy từ ngày 16/9 với bản thường, còn bản Plus sẽ có hàng từ ngày 7/10.

Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt
Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

Bản Pro với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mang tới khá nhiều nâng cấp đáng chú ý so với iPhone 14 tiêu chuẩn. Tương tự như bản tiêu chuẩn, kích thước màn hình của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max cũng lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch.

Một trong những điểm khác biệt được mong chờ nhất là màn hình đã được thay đổi thiết kế từ mẫu “tai thỏ” có từ dòng iPhone X năm 2017 thành màn hình khuyết hình “viên thuốc” với khu vực notch được cải tiến tối ưu hơn, đặc biệt là tính năng kết hợp thông báo của iPhone và notch của màn hình thành một khối hợp nhất. Apple đã sáng tạo gọi khu vực này “Dynamic Island”.

Màn hình hiển thị trên bản Pro có độ sáng tối đa 2000 nits, hỗ trợ tính năng màn hình chờ (Always on Display). Theo đó, khi ở màn hình khóa, máy vẫn hiển thị hình ảnh tối cùng các thông tin nhưng giảm tần số quét, độ sáng ít gây tốn pin.

Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt
Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

Về hiệu năng, Apple trang bị cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max con chip Apple A16 mới, được Apple công bố là cải thiện hiệu năng mạnh mẽ hơn và giảm lượng điện năng tiêu thụ. Chip A16 chỉ tiêu tốn năng lượng bằng 1/3 so với các con chip đối thủ.

Nâng cấp tiếp theo tới từ camera khi Apple trang bị camera độ phân giải cao 48MP lần đầu tiên cho iPhone sau nhiều năm giữ nguyên độ phân giải 12MP. Khả năng chụp thiếu sáng được cải thiện gấp 2 lần so với thế hệ cũ. Ngoài ra, camera tele 2X được thêm vào giúp người dùng có thêm sự lựa chọn về tiêu cự. Máy có thể quay 4K30 hoặc 4K24, hỗ trợ ProRes.

Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

Tương tự như bản tiêu chuẩn, bản Pro cũng sẽ hỗ trợ liên lạc qua vệ tinh nhưng chỉ khả dụng tại thị trường Mỹ và Canada. Ngoài ra bản Pro cũng hỗ trợ chế độ phát hiện va chạm hay tai nạn ô tô như Apple Watch.

iPhone 14 Pro và Pro Max có 4 tuỳ chọn màu sắc là đen, trắng, vàng và màu sắc mới xuất hiện lần này là màu tím. Sản phẩm có giá bán từ 999 USD và 1.099 USD. Người dùng có thể đặt trước sản phẩm từ ngày 9/9 và nhận máy từ ngày 16/9.

Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

Apple Watch: Series 8, SE và phiên bản cao cấp nhất mang tên Ultra

Apple Watch Series 8

Mẫu sản phẩm này vẫn giữ thiết kế tương tự như Series 7 nhưng có thêm tính năng cảm biến nhiệt độ cơ thể mới. Với Apple Watch Series 8, mỗi 5 giây đồng hồ sẽ tự động đọc nhiệt độ cổ tay hằng đêm và cảm nhận sự thay đổi. Nếu có sự thay đổi, cảnh báo sẽ được gửi tới người dùng thông qua ứng dụng Sức khỏe.

Cảm biến nhiệt độ cơ thể cũng là một một tính năng nâng cấp dành cho hội chị em, khi cho phép ước tính ngày rụng trứng và độ lệch chu kỳ. Bên cạnh đó, cảm biến mới kết hợp với cảm biến nhịp tim và điện tâm đồ cung cấp cho người dùng một thiết bị hỗ trợ sức khỏe toàn diện.

Đáng chú ý, với lần ra mắt này Apple Wactch Series 8 sở hữu tính năng mới, phát hiện tai nạn ô tô. Với tính năng này, sản phẩm mới của nhà Apple có thể cho phép tự động kết nối người dùng với các dịch vụ khẩn cấp, cung cấp vị trí và thông báo tới các liên hệ khẩn cấp trong trường hợp không may xảy ra tai nạn ô tô nghiêm trọng.

Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

Ngoài ra, Apple Watch Series 8 cũng có những cải tiến lớn mới về tuổi thọ pin. Trong lần ra mắt này, Apple hứa hẹn Apple Watch sẽ có thời lượng pin kéo dài cả ngày thay vì 18 giờ như các sản phẩm tiền nhiệm. 

Watch Series 8 có giá từ 399 USD cho bản GPS và 499 USD khi có thêm kết nối mạng di động (LTE). Người dùng có thể đặt hàng ngay và nhận máy từ ngày 16/9.

Apple Watch SE trở lại

Sau hai năm, Apple lại giới thiệu phiên bản giá rẻ nhất của dòng Apple Watch. Thế hệ hai đi kèm chip S8 nâng cấp giúp khả năng xử lý nhanh hơn 20% so với bản 2020. Một số tính năng của máy cũng giống Watch Series 8 như phát hiện tai nạn xe.

Sản phẩm có giá từ 249 USD cho bản GPS, 299 USD cho bản LTE và sẽ đến tay người dùng từ ngày 16/9 tới.

Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

Apple Watch Ultra: Phiên bản đồng hồ hoàn toàn mới, cao cấp nhất từ trước đến nay của Apple

Tại sự kiện, Apple đã lần đầu tiên giới thiệu mẫu đồng hồ thông minh cao cấp nhất của mình mang tên Ultra. Sản phẩm có thiết kế bền bỉ hơn, chịu môi trường khắc nghiệt hơn và hướng đến các vận động viên thể thao mạo hiểm. Lớp vỏ titan cỡ 49 mm, thêm nút bên cạnh vòng xoay truyền thống là những điểm nhấn trong thiết kế. Riêng model này có thêm chế độ Oceanic Plus cho phép theo dõi các lần lặn dưới nước chi tiết.

Watch Ultra có thời lượng pin vượt trội so với bản thường, lên tới 36 tiếng sau mỗi lần sạc. Tính năng tối ưu hóa pin giúp con số này có thể kéo dài lên 60 tiếng. Apple Watch Ultra chỉ có một phiên bản với giá 799 USD, bắt đầu bán ra từ ngày 23/9.

Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt
Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

AirPods Pro 2 chính thức ra mắt: chống ồn gấp đôi, thời lượng pin tăng, hộp sạc tích hợp loa

Ngoài đồng hồ, điện thoại, Apple cũng giới thiệu tai nghe AirPods Pro 2022 - sản phẩm được CEO Tim Cook gọi là chiếc AirPods "tiên tiến nhất hiện nay". Về thiết kế, sản phẩm tích hợp sẵn móc đeo dây, vẫn sử dụng cổng sạc Lightning, hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi hoặc dùng cùng sạc Apple Watch, MagSafe. Trên thân hộp đựng cũng có loa để phát tiếng kêu khi cần tìm kiếm.

Tổng hợp về những sản phẩm mới nhất của Apple vừa ra mắt

AirPods Pro mới đi kèm chip H2 tăng gấp đôi khả năng khử ồn chủ động. Pin của tai nghe là 6 tiếng, tăng 22% so với thế hệ trước trong khi hộp sạc có thể dùng trong 30 tiếng, tăng 6 tiếng so với model cũ.

Giá bán của sản phẩm là 249 USD, cho đặt hàng ngày 9/9 trước khi lên kệ ngày 23/9.