Top 7 ứng dụng nhắn tin trên Android tốt nhất

(VOH) - Sẽ không còn cảm thấy nhàm chán với giao diện nhắn tin mặc định từ nhà sản xuất nữa, bạn có thể cài đặt thêm ứng dụng nhắn tin khác để tùy biến theo ý mình rồi.

Nếu như bạn vẫn còn đang sử dụng ứng dụng nhắn tin mặc định đi kèm điện thoại thì đã đến lúc đổi mới rồi đấy. 7 ứng dụng này sẽ bao gồm các tính năng cơ bản như: tùy chỉnh, tin nhắn ưu tiên, trả lời tin nhắn nhanh, tùy biến giao diện đẹp và các tính năng khác liên quan đến ứng dụng. 

Ngoài ra, nhiều ứng dụng còn được hỗ trợ trực tiếp từ nhà phát triển, vậy nên, nếu bạn gặp vấn đề gì thì mọi vấn đề có vẻ như được giải quyết rất nhanh. Các thông tin dưới đây đều có thể dùng được cho điện thoại của bất kỳ nhà sản xuất nào như: Samsung, Google, Huawei, Xiaomi,…

  1. Ứng dụng nhắn tin cơ bản: Android Messages

Ứng dụng Google SMS bản chính thức được công nhận là một lựa chọn cơ bản và rất tốt cho nhiều người dùng Android. Hai tính năng hữu ích bao gồm: khả năng tùy chỉnh âm thanh thông báo cho từng cuộc hội thoại, và sử dụng chức năng RCS (Rich Communication Service) cho các tính năng trò chuyện như người nhận “đã xem” tin nhắn và chia sẻ tệp. Bạn cũng có thể nhắn tin thông qua máy tính qua trang web của ứng dụng.

Yêu cầu: Android Lollipop 5.0 trở lên.

Ưu điểm:

  • Chế độ ban đêm cho điều kiện ánh sáng kém.
  • Gửi tin nhắn thoại cho các liên lạc khác.
  • Tính năng tìm kiếm.

Nhược điểm:

Một số nhà mạng không cho phép chức năng RCS.

Giá cả: Miễn phí tải về.

voh.com.vn-top-7-ung-dung-nhan-tin-android-anh1

  1. Ứng dụng nhắn tin mới: QKSMS

Một ứng dụng mới mang tên QKSMS đang được chú ý hơn nhờ giao diện đẹp mắt. Các tính năng bao gồm: danh sách đen, khả năng tương thích Android Wear, tin nhắn ưu tiên và chế độ ban đêm cho môi trường kém sáng. Ứng dụng này đủ sức để chia sẻ ảnh và nhãn dán so với các ứng dụng nhắn tin thông thường, và bạn cũng có thể dễ dàng sao lưu và khôi phục tin nhắn.

Lưu ý: QKSMS có hỗ trợ cho các điện thoại sim kép và đa sim.

Yêu cầu: Android 5.0 trở lên.

Ưu điểm:

  • Hiển thị đầy đủ nội dung tin nhắn dài.
  • Không có quảng cáo.
  • Tùy biến cao.

Nhược điểm: Tiêu tốn nhiều pin.

Giá cả: Miễn phí tải về, tích hợp thanh toán trong ứng dụng (in-app purchases).

voh.com.vn-top-7-ung-dung-nhan-tin-android-anh2

  1. Ứng dụng nhắn tin có thể tùy biến: Chomp SMS

Là một ứng dụng có mặt trên Google Play Store từ khá lâu, Chomp SMS đã và đang có những cơ hội để cải thiện hơn. Những tính năng hữu ích bao gồm: khóa ứng dụng, lên lịch gửi tin nhắn, ưu tiên các đoạn hội thoại khi cần và khóa số. Bạn có thể tùy chỉnh ứng dụng theo mong muốn với các chủ đề và giao diện, cũng như tùy chỉnh thêm các thứ khác nữa.

Yêu cầu: Android 2.3 trở lên.

Ưu điểm:

  • Được cập nhật với mỗi bản cập nhật Android mới.
  • Ngưng gửi tin nhắn khi đang gửi.
  • Nhiều lựa chọn biểu cảm emoji.

Nhược điểm: Âm thanh thông báo cho tin nhắn đến thì quá lớn khi sử dụng các loại tai nghe earbud.

Giá cả: Miễn phí tải về, tích hợp thanh toán trong ứng dụng (in-app purchases).

  1. Ứng dụng nhắn tin tương thích cao: Textra SMS

Nếu như bạn yêu thích tùy biến thì bạn sẽ thích ứng dụng này cho xem. Nó cho phép bạn thay đổi nền, biểu tượng, thông báo, biểu tượng cảm xúc và kiểu của bong bóng tin nhắn. Textra cũng bao gồm các chế độ như: sáng, tối, chỉnh tối tự động, ngưng khi đang gửi, tùy chỉnh liên hệ và cửa sổ pop-up trả lời nhanh (đây chỉ là số ít trong vô số các tùy chỉnh khác nữa). Ứng dụng có thể tương thích để đạt hiệu quả tối đa với Android Wear, Pushbullet và MightyText.

Lưu ý: Sử dụng tính năng sao chép để dễ dàng chuyển đổi thông tin giữa các ứng dụng.

Yêu cầu: Android 4.1 trở lên.

Ưu điểm:

  • Tốc độ nhanh.
  • Được cập nhật các bản vá cải thiện liên tục.
  • Thân thiện với người dùng.

Nhược điểm: Các tính năng có thể không theo kịp với các bản cập nhật của hệ điều hành Android.

Giá cả: Miễn phí tải về, tích hợp thanh toán trong ứng dụng.

voh.com.vn-top-7-ung-dung-nhan-tin-android-anh3

  1. Ứng dụng nhắn tin tích hợp 2 trong 1: Mood Messenger

Lại thêm một sự lựa chọn nữa cho ứng dụng nhắn tin Android, đó là Mood Messenger. Đây là một ứng dụng đơn giản, với đầy đủ hầu hết các tính năng bao gồm: gửi ảnh động GIFs và biểu tượng cảm xúc động, chia sẻ vị trí, và các lựa chọn trả lời tin nhanh. 

Bạn cũng có thể tự chọn ảnh nền phù hợp với mình nữa. Dùng ứng dụng để gửi tin nhắn văn bản (SMS) thông thường hoặc các tin nhắn đa phương tiện trực tiếp đến cho người nhận có cài đặt ứng dụng này. Ngoài ra bạn cũng có thể bảo vệ riêng tư với khóa ứng dụng có sẵn trong ứng dụng.

Yêu cầu: Android 4.1 trở lên.

Ưu điểm:

  • Cá nhân hóa liên hệ tiện lợi.
  • Không có quảng cáo.
  • Chỉ báo “Đang nhập” để bạn có thể thấy người nhận đang phản hồi lại.

Nhược điểm: Một vài người dùng báo cáo về các vấn đề lỗi kỹ thuật.

Giá cả: Miễn phí tải về, tích hợp thanh toán trong ứng dụng.

  1. Ứng dụng nhắn tin với bảo mật tốt nhất: Signal Private Messenger

Ứng dụng này hoạt động tương tự như WhatsApp hoặc Facebook Messenger, nó cho phép bạn trao đổi tin nhắn trực tiếp với những người khác có dùng ứng dụng ( nếu không dùng, họ sẽ nhận được tin nhắn văn bản thông thường). Signal được bảo mật mạnh mẽ với chuẩn mã hóa đầu cuối. Ngoài nhắn tin ra, bạn cũng có thể trò chuyện nhóm và gọi điện thoại nữa đấy.

Yêu cầu: Android 4.0 trở lên.

Ưu điểm:

  • Tùy chọn ẩn tin nhắn.
  • Hỗ trợ gửi bất kỳ phương tiện truyền thông nào như ảnh động GIFs và các tệp tin âm thanh.
  • Xây dựng trên mã nguồn mở, vì vậy mã có thể được kiểm tra để bảo mật. 

Nhược điểm: Không tương thích với các loại máy tính bảng.

Giá cả: Miễn phí.

  1. Ứng dụng tin nhắn sử dụng trên nhiều thiết bị: Pulse SMS

Ngoài khả năng tùy biến cao thì ứng dụng cũng rất linh hoạt khi hoạt động được trên tất cả thiết bị Android, cũng như máy tính bàn. Với giao diện điều hướng dễ dàng, Pulse cho phép bạn tập trung để giao tiếp với các liên hệ khác của bạn thuận tiện hơn. 

Theo dõi kịp thời những tin nhắn quan trọng nhất bằng cách ghim chúng lên đầu danh sách để tiện theo dõi, và tránh bị lẫn trong nhiều tin nhắn khác bằng việc lưu giữ các cuộc trò chuyện đã xong. Một mẹo nhỏ là hãy sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm các tin nhắn cũ hơn nhé.

Yêu cầu: Tương thích với mọi thiết bị.

Ưu điểm: 

  • Bảo mật với khóa bằng mật khẩu.
  • Có thể chia sẻ ảnh động GIFs.
  • Chức năng tìm kiếm tiện lợi.

Nhược điểm: Một vài người dùng báo cáo về lỗi thiếu tin nhắn đa phương tiện MMS.

Giá cả: Miễn phí cho phiên bản chỉ có gọi điện thoại. Có thể cài thêm thiết bị với giá 0,99 Đô la (khoảng 22,000 đồng) mỗi tháng.

voh.com.vn-top-7-ung-dung-nhan-tin-android-anh4

Trên đây là 7 ứng dụng dễ dàng tùy biến và tốt nhất trên Android để bạn tham khảo. Tất cả các ứng dụng đều có sẵn trên cửa hàng Google Play, chỉ với một cái chạm đơn giản là bạn đã có cho mình một trong những ứng dụng tuyệt vời này rồi.

Người dùng Android đã có thể gửi tin nhắn từ trình duyệt máy tính: Để gửi và nhận tin nhắn thông qua trình duyệt, bạn chỉ cần truy cập trang web https://messages.android.com và quét mã QR.
Làm thế nào để thiết lập nhận diện khuôn mặt trên Android?: Ngoài cung cấp các tính năng bảo mật thông thường, Google đã mang đến cho người dùng thêm một tính năng bảo mật mới - trình nhận diện khuôn mặt Google Trusted face.