Toyota thông báo triệu hồi hơn 1 triệu xe vì lỗi túi khí

VOH - Hôm qua thứ Tư, Toyota Motor Co. cho biết họ đang chuẩn bị thu hồi hơn 1 triệu xe do lỗi, có thể khiến túi khí không bung, làm tăng nguy cơ chấn thương nếu gặp va chạm trên đường.

Số xe được triệu hồi có mặt trên toàn thế giới. Lỗi sai sót là do đoản mạch trong cảm biến có thể khiến túi khí không bung như thiết kế (khi người ngồi ghế trước có vóc dáng nhỏ hoặc là trẻ em).

Toyota triệu hồi 1.12 triệu xe vì lỗi túi khí
Toyota triệu hồi 1.12 triệu xe vì lỗi túi khí - Ảnh minh họa, Getty Images

Theo hãng thì những chiếc xe bị thu hồi có cảm biến ở ghế hành khách phía trước có thể được sản xuất không đúng cách. Hệ thống phân loại người ngồi không hiệu quả. Những cảm biến đó có thể bị đoản mạch, khiến hệ thống túi khí không xác định được trọng lượng chính xác của người ngồi trên xe và có khả năng không bung trong một số loại va chạm nhất định.

Công ty có kế hoạch bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu bị ảnh hưởng vào giữa tháng 2/2024. Sau đó, các đại lý  của Toyota và Lexus sẽ kiểm tra các xe bị thu hồi để xem liệu có cần thiết phải thay thế cảm biến hay không. Những thay thế cần thiết sẽ miễn phí cho chủ sở hữu.

Những thương hiệu xe nào bị ảnh hưởng?

Các loại xe sau đây có thể bị ảnh hưởng bởi việc triệu hồi:

Avalon hoặc Avalon lai (2020 - 2021)

Camry hoặc Camry Hybrid (2020 - 2022)

Tràng hoa (2020 - 2021)

RAV4 hoặc RAV4 lai (2020 - 2021)

Lexus ES250 (2021)

Lexus ES300H (2020 - 2022)

Lexus ES350 (2020 - 2021)

Lexus RX350 (2020 - 2021)

Highlander hoặc Highlander lai (2020 - 2021)

Sienna Lai (2021)

Làm cách nào để kiểm tra xem xe Toyota của tôi có bị lỗi hay không?

Nếu cần chủ xe Toyota không phải đợi đến tháng 2 mới nhận được thông báo.

Việc truy cập toyota.com/recall và nhập số nhận dạng xe của bạn sẽ cho bạn biết liệu xe của bạn có thuộc diện thu hồi hay không.

Toyota cũng triệu hồi thêm 12.600 xe

Toyota cũng đã công bố một đợt thu hồi không tuân thủ an toàn khác vào thứ Tư liên quan đến một số xe Corolla Cross đời 2022-2023 ở Mỹ, ảnh hưởng đến khoảng 12.600 xe.

Công ty trước đây đã kiểm tra những chiếc xe này trong đợt triệu hồi trước đó nhưng đã gặp vấn đề với quy trình kiểm tra.

Thương hiệu này cho biết: "Quá trình kiểm tra có thể không xác định được một số phương tiện cần khắc phục. Nếu không có biện pháp khắc phục, túi khí hành khách phía trước có thể không bung như thiết kế do lỗi sản xuất ở bảng điều khiển nơi đặt túi khí."

Bình luận