Toyota Vios phiên bản 2023 có gì khác biệt ?

(VOH) - Ở thế hệ mới, Toyota Vios 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hứng khởi, đầy ấn tượng.

Toyota Vios là dòng xe thuộc phân khúc sedan hạng B, ra mắt thị trường thế giới từ năm 2002, hiện đã là phiên bản của thế hệ thứ 3. Từ lúc ra mắt đến nay, mẫu xe này luôn là "gà đẻ trứng vàng" của Toyota riêng tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. 

Toyota Vios 2023 đã ra mắt chính thức tại thị trường Thái Lan cách đây không lâu, khả năng cao sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Ngoại thất Toyota Vios 2023

Kích thước của các phiên bản Toyota Vios không có sự khác biệt, cụ thể với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm). Chiều dài cơ sở của Toyota Vios đạt 2.550mm và khoảng sáng gầm xe là 133mm, đem đến không gian rộng rãi, thoải mái cho người lái và toàn bộ khách hàng trên xe.

Xét tổng thể, ngoại hình của Toyota Vios 2023 mang đến sự trẻ trung, cá tính, đậm chất thể thao, hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm.

Phần đầu xe, là cụm đèn trước được thiết kế khác nhau tùy theo phiên bản. Trên bản 1.5E MT, đèn chiếu gần và đèn chiếu xa là bóng Halogen phản xạ đa hướng; bản 1.5E CVT là bóng Halogen kiểu đèn chiếu, và ở phiên bản 1.5G CVT là bóng LED hiện đại.

Ở phiên bản cao cấp có thêm đèn chiếu sáng ban ngày trang bị tính năng tự động bật/tắt, hệ thống nhắc nhở đèn sáng, chế độ đèn chờ dẫn đường cũng được trang bị cho 3 phiên bản cấp cao.

Toyota Vios phiên bản 2023 có gì khác biệt ? 1
Toyota Vios 2023 ra mắt tại thị trường Thái Lan cuối năm 2022 - Ảnh: TPO

Nội thất

Vô-lăng được trang bị các bút bấm điều khiển tích hợp, giúp người lái thuận tiện trong việc kiểm soát cũng như xử lý các thao tác trong các tình huống khác nhau. Vô-lăng bọc da cao cấp ở các phiên bản CVT, còn các phiên bản MT sử dụng chất liệu Urethane.

Các hàng ghế của Vios 2023 bản tiêu chuẩn sử dụng chất liệu nhựa PVC, trên các phiên bản hiện đại hơn thì được bọc da, đem đến sự sang trọng cho tổng thể khoang nội thất. Vị trí ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng ở tất cả các phiên bản.

Các trang bị tiện nghi và an toàn

Hệ thống máy lạnh trên Toyota Vios 2023 được bổ sung thêm cửa gió ở hàng ghế sau, hiệu suất làm mát cũng được cải thiện đáng kể hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Màn hình giải trí lớn và hiện đại, thể hiện đầy đủ thông số, ứng dụng, có hỗ trợ Apple carplay/ Android Auto để kết nối với điện thoại thông minh.

Danh sách các tiện nghi của Vios thế hệ mới còn có hệ thống âm thanh cao cấp, khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa, cửa sổ chỉnh điện tự động và chống kẹt bên phía người lái.  Riêng ở phiên bản 1.5G CVT cao cấp nhất còn được trang bị thêm chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

TOYOTA VIOS 2023 

1.5E MT 3 Túi khí

1.5E MT

1.5E CVT 3 túi khí

1.5E CVT

1.5G CVT

Hệ thống điều hòa

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Tự động

Hệ thống âm thanh

4

4

4

4

6

Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm

-

-

-

-

Khóa cửa điện

Chức năng khóa cửa từ xa

Cửa sổ điều chỉnh điện

Tự động nâng và cơ chế chống kẹt bên người lái

Ga tự động

-

-

-

-

Các tính năng an toàn trên Toyota Vios 2023 không có gì khác biệt so với trước.  Vẫn là các tính năng như camera lùi, cảm biến sau xe, dây đai an toàn, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ. Đặc biệt, phiên bản 1.5G CVT được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3 hiện đại hơn.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Vios rất phổ biến và được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Chính vì vậy, sự xuất hiện của phiên bản 2023 này với những cải tiến về ngoại thất, nội thất, trang thiết bị… dự báo sẽ tạo nên một “cơn sốt” mới cho phân khúc sedan hạng B.

 

Hiện có thông tin một số đại lý ở các tỉnh phía Nam đã nhận đặt cọc mẫu xe Toyota Vios 2023. Dự kiến mẫu xe này sẽ được ra mắt trong tháng 5 tới đây, giá bán vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên các tư vấn đều không khẳng định phiên bản mới sẽ giống hình ảnh lộ diện hay tương tự như các thị trường khác.