Chờ...

Toyota Vios 2023 ra mắt thị trường trong nước từ ngày 10/5

VOH - Đây thật ra chỉ là là phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu Vios 20222. Theo giới thạo tin, Việt Nam có lẽ là thị trường duy nhất Toyota phân phối Vios phiên bản này.

Mặc dù Toyota Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận nhưng nhiều đại lý đã công khai thông tin về Toyota Vios 2023, bao gồm hình ảnh chính thức, một số nâng cấp về tính năng, trang bị và cả thông tin về ngày ra mắt chính thức 10/5 tới đây.

Toyota Vios 2023 ra mắt thị trường trong nước từ ngày 10/5 1
Ngoại hình Toyota Vios 2023 sắp ra mắt chính thức ở Việt Nam không có nhiều thay đổi - Ảnh: CafeF

Về ngoại hình, Toyota Vios 2023 có một số thay đổi nhỏ ở cản trước, lưới tản nhiệt, đèn pha và đèn sương mù nhằm nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể.

Phần hông và phía sau gần như giống hệt Vios đang bán trên thị trường. Điểm mới là bộ mâm kích thước 15 inch, thiết kế 6 chấu giống mẫu Yaris 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan và cản sau được sơn đen.

Thiết kế đầu xe thay đổi với cụm đèn pha hiện đại và thể thao hơn. Đèn sử dụng thấu kính Projector thay vì choá LED như bản hiện hành. Cụm đèn hậu vẫn sử dụng của Vios thế hệ hiện tại.

Phần nội thất của Vios bản G CVT được nhiều nâng cấp hơn với màn hình giải trí 9 inch, cổng sạc Type-C cho hàng ghế sau, lẫy chuyển số sau vô-lăng, trang bị thêm cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường. 

Trong khi đó, phiên bản E MT và E CVT bổ sung đàm thoại rảnh tay và cổng sạc Type-C cho hàng ghế sau.

Toyota Vios 2023 ra mắt thị trường trong nước từ ngày 10/5 2
Nội thất trên bản Vios 2023 tiêu chuẩn - Ảnh: CafeF

Nhiều khả năng động cơ trên Toyota Vios 2023 vẫn là loại 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT, hệ dẫn động cầu trước. Việt Nam có lẽ là thị trường duy nhất Toyota phân phối Vios phiên bản này.

Cấu hình của phiên bản Toyota Vios hoàn toàn mới phân phối ở thị trường nước ngoài - Video clip: Anh Tuấn

Hiện vẫn chưa có mức giá chính thức cho đến ngày 10/5, tuy nhiên, theo các chuyên gia dự đoán, mức giá Vios 2023 sẽ không có nhiều thay đổi, vẫn trong khoảng 600 triệu, tùy phiên bản.

Ở các thị trường khác như Thái Lan, Indonesia và Malaysia, Toyota Vios đã bước hẳn sang thế hệ mới với thiết kế khác biệt, khung gầm mới, tích hợp trang bị tiện nghi hiện đại như phanh điện tử, màn hình lớn sau vô-lăng hay gói an toàn Toyota Safety Sense.