Triển lãm ô tô Bangkok 2023 và một số mẫu xe có thể về Việt Nam

(VOH) – Triển lãm ô tô Bangkok International Motor Show (BIMS) 2023 được tổ chức từ 22/3 đến ngày 2/4 với nhiều mẫu xe của gần 40 thương hiệu tham dự.

Triển lãm BIMS 2023 với diện tích trưng bày hơn 1,7ha, diễn ra tại khu tổ hợp IMPACT Muang Thong Thani, cách thủ đô Bangkok khoảng 40 km. Đây có thể coi là Triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, quy tụ hơn 40 thương hiệu ô tô trên khắp thế giới.

Triển lãm mở cửa cho công chúng tham quan trong vòng 12 ngày liên tục, từ 22/3 - 2/4/2023 với giá vé là 100 baht (tương đương 70.000 VNĐ).

Triển lãm ô tô Bangkok 2023 và một số mẫu xe có thể về Việt Nam 1
Triển lãm thu hút sự tham gia của khá đông các hãng xe lớn trên thế giới - Ảnh: BIMS

Tại BIMS 2023 lần này, bên cạnh các mẫu ô tô đời mới, các phiên bản ý tưởng (concept) được giới thiệu đến với công chúng, còn có nhiều loại xe xanh thân thiện với môi trường như: xe điện, hybrid… Trong số đó, một số dòng xe được giới chuyên môn nhận định sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Honda CR-V 2023 chính thức ra mắt thị trường Thái Lan, với sự thay đổi hoàn toàn từ thiết kế bên ngoài tới tiện nghi bên trong. Mẫu xe lần này sẽ có 2 phiên bản là RS eHEV dùng máy 2.0L và bản 1.5L VTEC Turbo xăng, hệ dẫn động là loại cầu trước hoặc 2 cầu.

Hãng xe Đức BMW cũng chính thức giới thiệu phiên bản X7 2023 (facelift) tại triển lãm lần này với điểm nhấn tập trung hướng đến những trang bị tiện nghi tích hợp công nghệ mới, tiêu biểu với màn hình Theatre Screen kích thước lên đến 31 inch.

Cùng lướt qua một số điểm nhấn tại Bangkok International Motor Show 2023 - Video: Anh Tuấn

Đáng chú ý, có thông tin tại Việt Nam BMW X7 2023 đã được phía đại lý nhận đặt cọc và mẫu SUV này cũng đã xuất hiện tại Cục đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Điều này chứng tỏ chiếc xe này sẽ xuất hiện ở Việt Nam trong tương lai không xa.

Tại triển lãm năm nay, Toyota đã ra mắt chiếc Corolla Cross H2 với công nghệ hoạt động bằng Hydro. Không chỉ thế, “ông lớn” này cũng giới thiệu mẫu bán tải ý tưởng Hilux Revo BEV Concept. Nếu được thương mại hóa trong năm nay theo dự kiến của hãng xe Nhật này, đây sẽ là mẫu xe bán tải cỡ trung đầu tiên ở Đông Nam Á sử dụng động cơ thuần điện.