TPHCM khánh thành Trung tâm nghiên cứu đào tạo thiết kế vi mạch

(VOH) - Sau 2 năm đầu tư xây dựng, sáng 29/3, Trung tâm nghiên cứu đào tạo thiết kế vi mạch – thuộc ĐHQG.HCM đã tổ chức lễ khai trương “Phòng kiểm định lõi IP cho ngành thiết kế vi mạch TP.HCM". Công trình do UBND TPHCM đầu tư và phê duyệt với tổng kinh phí 7,2 tỷ đồng.
Các nhân viên ICDREC đang kiểm nghiệm vi mạch. Ảnh ĐH.

Ngoài chức năng thiết kế lõi IP và phối hợp với các đối tác khác cùng thực hiện, khi đi vào hoạt động, Phòng còn đảm nhận việc nghiên cứu, kiểm định và chuyển giao lõi IP cho TPHCM. Sự ra đời của Trung tâm nghiên cứu đào tạo thiết kế vi mạch được xem là một bước đi mới, thúc đẩy và nhân rộng ngành công nghiệp vi mạch tại Việt Nam, hỗ trợ đắc lực cho các trường, các viện nghiên cứu trong việc kiểm định các thiết kế vi mạch, giúp hoàn thiện các sản phẩm với các tiêu chí chất lượng quốc tế.

Ngay sau lễ ra mắt, Trung tâm nghiên cứu đào tạo thiết kế vi mạch và Công ty Evatronix – đơn vị hàng đầu về giải pháp thiết kế và cung cấp IP tại Châu Âu cùng ký bản hợp tác chiến lược giữa hai bên nhằm phối hợp trao đổi công nghệ, phát triển các sản phẩm, liên kết, liên doanh sản phẩm IP của hai đơn vị trên toàn thế giới.