TPHCM khởi sắc thưởng tết cho giáo viên

(VOH) - Năm nay giáo viên tại TPHCM đón tết cổ truyền trong không khí ấm cúng, yêu thương. Dù vẫn chưa được hưởng lương tháng 13 như các ngành khác nhưng giáo viên đều có khoản thưởng cuối năm nhờ nhà trường khéo vun vén chi tiêu và từ sự chăm lo của các ban ngành, thành phố…
Trên địa bàn TPHCM, mức chăm lo tết cho giáo viên từ 1,5 triệu cho đến trên dưới 10 triệu đồng/người tùy theo từng trường. (ảnh minh họa: PNO)

Dạo quanh các trường học trên địa bàn TPHCM, mức chăm lo tết cho giáo viên từ 1,5 triệu cho đến trên dưới 10 triệu đồng/người tùy theo từng trường. Theo nghị định 43 của chính phủ, các trường được tự chủ về tài chính, trường cân đối chi tiêu hiệu quả thì cuối năm sẽ còn dư một khoản để tăng thu nhập cho giáo viên đón tết. Cô Phạm Thị Ngọc Tuyền, giáo viên trường mầm non Rạng Đông 7 không khỏi vui mừng với mức thưởng tết 5 triệu đồng:



Cô Lê Kim Mai, giáo viên trường THPT Võ Thị Sáu chia sẻ: nghe tin mức thưởng các ngành khác cao nhưng cũng chẳng buồn khi nhìn lại mức thưởng của mình, vì ban giám hiệu nhà trường bằng tất cả những gì có thể đã cố gắng cân đối các khoản ngay từ đầu năm để cuối năm có khoản kết dư chi thưởng tết cho giáo viên, điều đó cũng động viên giáo viên rất nhiều:




Bên cạnh đó, các thầy cô đã gói ghém để có một mùa xuân ấm cúng với nhiều hoạt động tập thể. Các trường tổ chức lễ hội mùa xuân cho giáo viên thi nấu ăn, làm mứt, gói bánh tét…làm quà tết. Tận dụng cây nhà lá vườn và các nguyên liệu có sẵn khác, giáo viên cùng bỏ công làm vừa tiết kiệm vừa ngon lại tạo được không khí đón tết đầm ấm. Cô Lê Thị Kim Ngân, chủ tịch công đoàn trường mầm non Sơn Ca vui vẻ cho biết:



Với tấm lòng sẻ chia giữa các giáo viên trong nhà trường, công đoàn trường còn trích quỹ phúc lợi thăm hỏi giáo viên khó khăn, những phần quà vật chất tương đối nhưng ấm lòng giáo viên. Cô Vũ Thị Thơ, Hiệu trưởng trường tiểu học Lương Thế Vinh bày tỏ:



Ông Bùi Văn Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn giáo dục TPHCM cho biết: Trong những năm gần đây, mức UBND TPHCM hỗ trợ tết cho giáo viên tại TP tăng đều mỗi năm, năm nay mức hỗ trợ này là một triệu đồng/ người. Công đoàn ngành cũng đã vận động được 1.200 phần quà tết nhờ tinh thần tương thân tương ái của trường ở nội thành chăm lo cho đồng nghiệp trường ngoại thành vui tết, cũng như quan tâm chia sẻ với những giáo viên không về quê đón tết…là nguồn động viên mang tết đến với mọi giáo viên.




Với tấm lòng tương thân tương ái, sự chủ động chăm lo của ngành giáo dục và UBND TPHCM, năm nay giáo viên sẽ vui tết cổ truyền ấm cúng, yêu thương.