TPHCM ứng dụng giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng sống cho người dân Thành phố

(VOH) - Dự kiến, trong năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM sẽ tham mưu, trình Ủy ban nhân dân Thành phố 9 nội dung đề án, chương trình

Sáng ngày 11/3, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Trần Vĩnh Tuyến có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố về kết quả triển khai nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2019; kế hoạch, chương trình công tác về phát triển và quản lý ngành thông tin, truyền thông Thành phố năm 2020. 

Đánh giá kết quả thực hiện trong năm qua, ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố cho hay, việc triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại trong lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục, chống ngập, môi trường… với một số kết quả bước đầu đã cung cấp một số tiện ích cho người dân, doanh nghiệp như tra cứu thông thông tin giao thông, quy hoạch, ngập nước….góp phần nâng cao chất lượng sống và môi trường làm việc.

Đặc biệt, trong năm qua, Sở này đã có thêm một đơn vị sự nghiệp mới có vai trò khá đặc biệt trong hệ thống là Trung tâm Báo chí: “Dù mới đi vào hoạt động gần đủ một năm nhưng Trung tâm Báo chí phát huy khá tốt vai trò hỗ trợ đẩy mạnh thông tin, làm cầu nối giữa chính quyền Thành phố với các tầng lớp nhân dân, chia sẻ thông tin với các cơ quan báo chí. Đồng thời, Trung tâm Báo chí cũng thực hiện nhiệm vụ chính trị là tổng hợp, phân tích, lắng nghe tình hình thông tin trên báo, đài, mạng xã hội….giúp Sở hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ tham mưu trong lĩnh vực thông tin truyền thông”.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao những kết quả năm 2019 của đơn vị này nhất là công tác tham mưu cho Ban chỉ đạo, Ban điều hành đô thị thông minh đã triển khai khá tốt ở giai đoạn 1 của Đề án Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh.

Ông Trần Vĩnh Tuyến thông tin thêm: “Về Trung tâm chỉ huy điều hành đã có mô hình hoạt động, trên cơ sở đó chúng ta hình thành nhận thức về hoạt động của Trung tâm này như thế nào, giúp chúng ta điều hành hoạt động từ giao thông, an ninh trật tự, quản lý các cơ sở tổ chức của toàn Thành phố. Cụ thể là 2 trung tâm điều hành giáo dục, y tế thông minh vừa ra mắt là những cơ sở kết nối với Thành phố. Sau này, tất cả sở, ngành đều có các trung tâm quản lý điều hành thông minh của sở mình đều được kết nối với Thành phố”.

Dự kiến, trong năm 2020, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố sẽ tham mưu, trình Ủy ban nhân dân Thành phố 9 nội dung đề án, chương trình, trong đó có Đề án Chuyển đổi số tại Thành phố; Chương trình nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Thành phố giai đoạn 2020-2030; Đề án thành lập Trung tâm điều hành chỉ huy tích hợp Thành phố……