Tra cứu thông tin đăng ký xét tuyển tại trường THPT

(VOH) - Ngày 12/8, Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT về việc tổ chức cho thí sinh tra cứu thông tin đăng ký xét tuyển của các trường.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tra cứu các thông tin tuyển sinh và cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển của các trường, Bộ đề nghị các Sở chỉ đạo các trường THPT mở các phòng máy tính, bố trí cán bộ kỹ thuật để trợ giúp thí sinh tra cứu và cập nhật thông tin; đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương để thí sinh biết.

Thí sinh tra cứu thông tin đăng ký xét tuyển của các trường THPT. Ảnh minh họa: vnmedia

Liên quan đến tuyển sinh ĐH-CĐ, Bộ GD-ĐT cũng vừa ban hành Hướng dẫn thanh tra tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy năm 2015.

Theo đó, đối với việc xét tuyển, Bộ yêu cầu tập trung thanh tra các nội dung như: đối chiếu thông tin tại thông báo tuyển sinh của trường và đề án tự chủ tuyển sinh của trường, việc phân chỉ tiêu cho tổ hợp mới và mức chênh điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp truyền thống; thanh tra quy trình xét tuyển, hình thức nhận và trả hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh, việc công khai, cập nhật thông tin xét tuyển trên trang tin điện tử của trường.

Bên cạnh đó, cần thanh tra việc xây dựng phương án xác định điểm xét tuyển của từng đợt xét tuyển; Phương án xử lý khi các thí sinh có cùng điểm xét tuyển, các điều kiện bổ sung; Việc sử dụng phần mềm tuyển sinh để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển: Việc cập nhật dữ liệu đăng ký xét tuyển của trường vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia và gửi điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển sau khi kết thúc mỗi đợt xét tuyển lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia.