Trang bị tinh thần khởi nghiệp sáng tạo từ nhà trường

(VOH) - Chiều 24/02/2014, Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM phối hợp trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo với chủ đề “Tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo từ nhà trường - lộ trình tới sự tăng trưởng và nâng cao uy tín”. Hơn 200 đại biểu là các nhà khoa học, giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực quản lý sáng tạo và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tham dự, đặc biệt là sự hiện diện của Tiến sĩ Harold J. Raveche - Chủ tịch sáng lập Công ty chiến lược sáng tạo quốc tế.

Tiến sĩ Dương Minh Tâm, Phó ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM phát biểu tại buổi hội thảo.

Tại hội thảo các diễn giả cho rằng, công tác ươm tạo và nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo trong môi trường đại học chưa thật sự nổi bật, việc khơi thông nguồn trí tuệ của sinh viên chưa được đào tạo bài bản để trở thành công cụ mới của nền kinh tế.

Thực tế cho thấy, mặc dù vườn ươm doanh nghiệp công nghiệp công nghệ cao qua hơn 10 năm hoạt động nhưng cũng được xem như mới bắt đầu khởi nghiệp, do thiếu sự kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp. GS TS. Nguyễn Lộc, Phó hiệu trưởng trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho rằng: “Các trường đại học phải thay đổi cách thức đào tạo sao cho phù hợp với xu thế, đó là yếu tố bắt buộc”.

Theo tiến sĩ Harold J. Raveche: “Các trường đại học ở Việt Nam hiện nay không nên tập trung vào đào tạo kiến thức chuyên môn mà cần chú trọng nhiều đến việc khơi dậy và nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân ở các bạn sinh viên. Trường đại học nên và phải là nguồn cung cấp các doanh nhân có khả năng kiến tao thị trường trong tương lai, kết nối với các thế hệ sinh viên, phải có sản phẩm thử nghiệm…”